Lễ ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức giữa Đoàn đánh giá ngoài và trường Đại học Điện lực.
Lễ ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt khảo sát chính thức giữa Đoàn đánh giá ngoài và trường Đại học Điện lực.

Tại phiên bế mạc, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn và TS. Nguyễn Hoàng Oanh - Thành viên đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày cụ thể những điểm mạnh, chi tiết kết quả đánh giá và kết luận sơ bộ 06 chương trình đào tạo theo từng tiêu chí. Kết quả sơ bộ cho thấy, trường Đại học Điện lực đã đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chất lượng đào tạo.

Đồng thời, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra những điểm cần cải tiến, các khuyến nghị hữu ích để Nhà trường có những giải pháp nhằm cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo và xây dựng định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại phiên bế mạc.
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại phiên bế mạc

Phát biểu tại phiên bế mạc, PGS.TS Đinh Văn Châu cảm ơn các thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm, công tâm, chuyên nghiệp, khách quan và nhân văn, giúp Nhà trường hoàn thành hồ sơ tự đánh giá và thực hiện các khâu khảo sát, mang lại những nhận định chính xác và khách quan về chất lượng giáo dục của trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu cho rằng, quá trình đánh giá sẽ giúp trường Đại học Điện lực hoàn thiện các tiêu chí, để tiếp tục nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo, phát huy các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế đang tồn tại và tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng, tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu, uy tín,  phát triển nguồn nhân lực ngành Công Thương trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Đồng thời, PGS.TS Đinh Văn Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên và người lao động trong trường đã đóng góp tích cực cho công tác kiểm định.

Cũng tại buổi bế mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền cảm ơn và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm, nghiêm túc của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường Đại học Đại học Điện lực, đồng thời cảm ơn Nhà trường đã hỗ trợ nhiệt tình và nỗ lực để cung cấp thông tin, minh chứng phục vụ cho quá trình đánh giá của Đoàn trong đợt khảo sát chính thức này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại phiên bế mạc.
 đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại phiên bế mạc

Cũng trong chương trình bế mạc, GS. TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn ĐGN, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành đợt Khảo sát chính thức.

Quá trình 05 ngày làm việc Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng, ban chức năng, đại diện giảng viên; cựu sinh viên; người học; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng, ban; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm sinh viên tốt nghiệp... của 06 chương trình đào tạo tại trường Đại học Điện lực để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường.