Ngày 19/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2023. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn phụ huynh, học sinh tham dự.

EPU đồng hành cùng học sinh, phụ huynh chọn ngành học

Gian hàng tuyển sinh của Trường Đại học Điện Lực cuốn hút đông đảo học sinh và phụ huynh tìm hiểu. Tại đây, học sinh và phụ huynh đã được các thầy cô cung cấp những thông tin về các phương thức xét tuyển năm 2023, tiêu chí xét tuyển học bạ, xét tuyển dựa trên năng lực ngoại ngữ, thông tin về các ngành, chuyên ngành của Nhà trường. Đồng thời, tư vấn cho các em lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng cá nhân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Thầy cô đồng hành cùng học sinh chọn ngành học
Thầy cô đồng hành cùng học sinh chọn ngành học

5h sáng từ Bắc Giang, chị gái Hoàng Thị Kim Thanh cùng em trai Hoàng Văn Tùng đã vượt quãng đường xa xôi lên Hà Nội tham dự ngày hội để được trực tiếp nghe tư vấn lựa chọn ngành học, trường học. Chị Kim Thanh cho biết, em trai mình đang mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Tùng chia sẻ “ Em đang băn khoăn lựa chọn 1 trong 2 ngành mà mình yêu thích, được thầy cô Trường Đại học Điện lực tư vấn, em đã có thêm nhiều lời khuyên hữu ích, tự tin hơn vào quyết định…”.

Tìm hiểu ngành học cho con, phụ huynh Nguyễn Thúy Hạnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ “Trường Đại học Điện lực là gian hàng đầu tiên đến tìm hiểu, sau khi nghe tư vấn, tôi có thêm rất nhiều kiến thức về các ngành mà Nhà trường đang đào tạo. Đặc biệt tôi ấn tượng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng”.

Em Lại Vân Long - lớp 12 trường THPT Nhân chính cho hay sau khi đọc đề án trên trang tuyển sinh em vẫn còn nhiều điều băn khoăn, hôm nay em đến để lắng nghe tư vấn thật kỹ ngành Quản lý năng lượng trước khi nộp nguyện vọng. “Trường Đại học Điện lực cũng là nơi em mong muốn được rèn luyện và học tập…” Lại Văn Long nói.

Còn Nguyễn Quỳnh Hoa - lớp 12 trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Em đến ngày hội tuyển sinh từ 8h sáng cùng với bố mẹ. Em quan tâm và muốn đặt nguyện vọng ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Điện Lực. Sau khi nghe tư vấn, em hiểu hơn về ngành học và cơ hội công việc sau này”.

Với Nguyễn Văn Khải - lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi (Hà Nội) bộc bạch, em đi xe máy với bạn tới tham dự ngày hội để tìm hiểu ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Điện Lực.

“Em nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các phương thức tuyển sinh cũng như các chỉ tiêu của trường. Em rất mong muốn có thể đỗ vào trường trong kỳ thi sắp tới”, học sinh Khải cho hay.

Ấn tượng gian hàng tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Điện lực
Ấn tượng gian hàng tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Điện lực

5 phương thức tuyển với 3.650 chỉ tiêu

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, hiện Trường Đại học Điện lực có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sĩ, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 15.000 người học. Để đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, Trường tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, đáp ứng tốt nhát nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động.

Năm 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu với 5 phương án xét tuyển:

Thứ nhất; xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông của thí sinh (học bạ trung học phổ thông), thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/03/2023 đến 20/06/2023; chiếm 35% chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ hai; xét tuyển kết hợp chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh gồm 2 nhóm: Nhóm 1: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập (học bạ) 02 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ từ 01/3-20/6/2023; Nhóm 2:Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 02 môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông còn lại trong tổ hợp xét tuyển.

Thứ ba; xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức, chiếm 55% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ tư; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023; thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/3-20/6/2023, chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ năm; xét tuyển thẳng: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiêu không giới hạn.

Trước đó (năm 2022), điểm chuẩn của Trường Đại học Điện lực dao động từ 16 đến 24,65 điểm, trong đó ngành Thương mại điện tử có điểm chuẩn cao nhất.