Đây được coi là nỗ lực của Toyota trong việc phát triển sản xuất tại Việt Nam, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển các nhà cung cấp Việt cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nói riêng, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói chung.

Toyota Việt Nam
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

VIMEXPO 2022 là triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp - Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư. Năm nay, triển lãm có quy mô 244 gian hàng với 5.000m2 trưng bày, trên 200 doanh nghiệp tham dự với nhiều thương hiệu hàng đầu đại diện cho các nhóm ngành sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, ngành điện tử, ngành cơ khí chế tạo.

Toyota Việt Nam,
Các đại biểu tham quan gian hàng của Toyota Việt Nam tại triển lãm

Tại buổi lễ khai mạc VIMEXPO 2022, ông Hiroyuki Udea- Tổng giám đốcToyota Việt Nam nhận định“Công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô có vai trò rất quan trọng không chỉ đối với sự phát triển của ngành sản xuất ô tô mà còn có vai trò to lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Đối với Toyota Việt Nam, ngoài việc gia tăng số lượng nhà cung cấp nội địa, Toyota Việt Nam còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực, chất lượng cho các nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Toyota Việt Nam đã và đang tìm kiếm nhà cung ứng tiềm năng và kết nối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà cung cấp, giới thiệu những hình mẫu nhà cung cấp mà Toyota đã hỗ trợ cho các nhà cung cấp linh kiện khác để họ học hỏi, từ đó từng bước xây dựng chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao khả năng của nhà cung ứng nội địa.

Toyota Việt Nam,
Gian hàng của Toyota Việt Nam tại triển lãm VIMEXPO 2022

Trong tháng 12.2022 tới, Toyota Việt Nam sẽ sản xuất và lắp ráp mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio tại nhà máy, qua đó nâng tổng số mẫu xe lắp ráp trong nước lên con số 5 và danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên con số 58, trong đó số nhà cung cấp Việt Nam tăng từ 6 lên 12, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt 740 sản phẩm các loại.

VIMEXPO 2022 được tổ chức Tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) đón khách tham quan từ 8h00 đến 17h30 từ ngày 16 - 18/11/2022, kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tới tham quan.