Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio”

Dự án Opera “Công nữ Anio” được thực hiện nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hữu nghị Việt – Nhật”, phát triển nền văn hóa âm nhạc của hai quốc gia.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án Opera “Công nữ Anio” hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, Ban điều hành “Công nữ Anio” cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông Dự án Opera “Công nữ Anio”.

Dự án được thực hiện với mong muốn thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tham gia đồng hành cùng Dự án Opera “Công nữ Anio” với vai trò là Đơn vị đồng hành Bạch Kim.

Dự án Opera “Công nữ Anio”
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam tham dự sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18”

Sự kiện truyền thông Dự án Opera “Công nữ Anio” với hoạt động chính là giới thiệu vở diễn Opera “Công nữ Anio” nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18.

Trong buổi giới thiệu về Dự án Opera “Công nữ Anio”, chương trình trình diễn Aria “Đàn bầu” trong Màn ba của Vở, đồng thời gửi tới khán giả những nét văn hóa – mỹ thuật – âm nhạc Việt Nhật như giới thiệu “Kiệu Nikko Toshogu” tại Đà Nẵng Mikazuki Japanese Resorts & Spa, trưng bày các tác phẩm tranh sơn mài của Họa sĩ Ando Saeko và chiếc đàn piano được tô điểm với họa tiết sơn mài Aizu nuri độc đáo.

Dự án Opera “Công nữ Anio”
Nhạc trưởng Honna Tetsuji phát biểu tại sự kiện

Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Hội An với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Trải qua 17 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 26 - 28/8/2022 tại phố cổ Hội An, Quảng Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động, lung linh sắc màu văn hóa của Hội An và Nhật Bản như chương trình nghệ thuật của thành phố Hội An và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ và khách mời nổi tiếng trong và ngoài nước, những tiết mục này sẽ là bản giao hưởng ngọt ngào dành tặng bạn bè bốn phương.

Dự án Opera “Công nữ Anio”
Vở "Công nữ Anio" lấy mô típ dựa trên sự thật lịch sử 

Dự án Opera “Công nữ Anio” được thực hiện nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hữu nghị Việt – Nhật”, phát triển nền văn hóa âm nhạc của hai quốc gia và hướng đến buổi công diễn vào tháng 9 năm 2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nội dung và chủ đề của vở opera này lấy mô típ dựa trên câu chuyện tình yêu có thật giữa công nữ Ngọc Hoa (công nữ Anio) của Hội An – Việt Nam và Araki Sotaro, một thương nhân Nagasaki – Nhật Bản vào thời mậu dịch Châu Ấn thuyền ở đầu thế kỷ 17.

Hai bên cùng hợp tác sản xuất, tổ chức buổi công diễn vở opera lấy mô típ dựa trên sự thật lịch sử mang yếu tố cảm động của hai quốc gia, hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa âm nhạc, tăng cường giao lưu, hữu nghị hơn nữa giữa hai quốc gia.

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio” luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội.

Đặc biệt, Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio” luôn chú trọng và nỗ lực mang lại nhiều chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực âm nhạc, cụ thể là với dòng nhạc cổ điển với các đêm nhạc dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển, góp phần mang dòng nhạc hàn lâm này đến gần hơn với công chúng như Hòa nhạc Toyota (Toyota Concert) và Chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota (Toyota Special Concert),...

Phạm Ân