Tổng Giám đốc VINACHEM làm việc với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam

Đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) vừa có buổi làm việc với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam về Dự án khai thác và chế biến muối mỏ và chúc Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

Tham gia đoàn công tác có ông Phùng Quang Hiệp - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Phạm Văn Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp (Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp). Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Viêngsavanh Vilayphon - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam và đại diện các cán bộ chủ chốt của Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam. 

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với Uỷ ban hợp tác Lào - Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với Uỷ ban hợp tác Lào - Việt Nam

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, trao đổi về tiến độ và các nội dung cụ thể liên quan đến Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok (tỉnh Khammouan, CHDCND Lào), bám sát Kế hoạch triển khai thực hiện Thoả thuận cấp cao Việt Nam - Lào năm 2023.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp đã báo cáo cập nhật tình hình Dự án trên cơ sở nội dung hai bên đã trao đổi tại một số cuộc họp trước đây, đặc biệt là kết quả thực hiện các chỉ đạo của Lãnh đạo cấp cao hai nước đối với một số nội dung công việc về Dự án.

Ông Viêngsavanh Vilayphon - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam bày tỏ sự đánh giá cao đối với những nỗ lực của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và khẳng định tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho Tập đoàn trong thúc đẩy dự án và thông tin về một số công việc đang được các bộ, ngành của Lào đang triển khai. 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất thường xuyên phối hợp, hỗ trợ, thúc đẩy các công việc theo kế hoạch để Dự án sớm đạt các mục tiêu đã đề ra.

Thay mặt Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ông Phùng Quang Hiệp gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến Lãnh đạo và toàn thể cán bộ của Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào. 

hop tac viet nam - lao 2
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, Đoàn công tác VINACHEM và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã đến kiểm tra hiện trường, làm việc với đại diện Ban Quản lý Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok và có các chỉ đạo để thực hiện một số công việc liên quan Dự án.

hop tac viet nam - lao 3
Đoàn công tác kiểm tra tại công trường Dự án
Hồng Liên