TLC Việt Nam “Thắp sáng đường quê” nơi vùng xa

Những ngày này, người dân thôn Tà Xùa rất vui mừng bởi từ nay, tuyến đường chính của thôn đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Nhờ sự hỗ trợ kinh phí xây dựng của Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam, Chương trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 600m tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã mang lại ý nghĩa lớn, giúp người dân đi lại thuận lợi, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu có 128 hộ, trong đó 97% đồng bào là dân tộc Mông, các hộ dân tại thôn đều đã được sử dụng điện lưới quốc gia từ năm 2005, tuy nhiên điều kiện sống của đồng bào nơi đây còn rất nhiều hạn chế.

Thôn Tà Xùa cũng là một trong 5 thôn được Đảng bộ huyện chỉ đạo xây dựng điểm đạt thôn Nông thôn mới giai đoạn 2020 – 2025.  Tuyến đường “Thắp sáng đường quê” là công trình có ý nghĩa đặc biệt được người dân trong thôn mong chờ từ lâu. Tuy nhiên, do điều kiện về kinh tế của xã còn eo hẹp nên chưa đảm bảo thực hiện được tuyến đường. 

Chung tay “ Thắp sáng đường quê”

Từ thực tế trên, hưởng ứng lời đề nghị của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái về việc hỗ trợ kinh phí thực hiện tuyến đường “ Thắp sáng dường quê” tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công, với tổng chiều dài 600m, và tổng kinh phí 19.580.000  đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam (Tập đoàn TLC Việt Nam) đã thực hiện triển khai hỗ trợ một số hạng mục để thi công tuyến đường với kinh phí hỗ trợ là 9.680.000 đồng, cùng 10 suất quà là hiện vật đèn LED cho các hộ dân còn khó khăn trong thôn trị giá mỗi suất quà là 200.000 đồng.

Ông Chớ A Pháo, Bí Thư Đảng ủy xã Bản Công trao thư cảm ơn đến đại diện đến Tập đoàn TLC Việt Nam

Tại lễ bàn giao chiều ngày 8/9/2022, ông Chớ A Pháo, Bí Thư Đảng ủy xã Bản Công trân trọng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn TLC Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ địa phương và nhân dân thôn Tà Xùa.

Tuyến đường “Thắp sáng đường quê” đã góp phần tạo cảnh quan bộ mặt của trung tâm thôn được khang trang hơn vũng như ngày càng đảm bảo điều kiện về tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời sẽ tổ chức bàn giao cho chính quyền, người dân địa phương quản lý, sử dụng, bảo quản và vận hành hiệu quả công trình”.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Marketing – Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Marketing – Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam chia sẻ: “Đối với Tập đoàn TLC Việt Nam trách nhiệm xã hội luôn là một phần không thể thiếu, gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp. Lần này chúng tôi hỗ trợ công trình “Thắp sáng đường quê” cho người dân thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, với mong muốn là đưa ánh sáng về các bản làng xa xôi, còn nhiều khó khăn của Tổ Quốc, để người dân có ánh sáng phục vụ hoạt động sinh hoạt chung, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Tập đoàn TLC Việt Nam muốn chung tay cùng với người dân và chính quyền địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

Niềm vui khi đường có điện

Những ngày này, người dân thôn Tà Xùa rất vui mừng bởi từ nay, tuyến đường chính của thôn đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Người dân thôn Tà Xùa rất vui mừng khi đường thôn đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng

Chính vì thế khi nghe tin thôn Tà Xùa được Tập đoàn TLC Việt Nam hỗ trợ kinh phí triển khai lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê”, nhận thấy hiệu quả thiết thực của công trình, anh Phàng A Xềnh, người dân thôn Tà Xùa đã tích cực tham gia đóng góp công sức hỗ trợ lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Anh Phàng A Xềnh, người dân thôn Tà Xùa (áo phong xanh)

Anh Phàng A Xềnh chia sẻ: “Trước đây, chưa có đường chưa có điện thắp sáng, đi lại vào trời tối rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa khi đi xe máy rất dễ dễ xảy ra trơn trượt, té ngã. Bây giờ con đường được thắp sáng nên bà con đi làm về muộn rất an toàn, bà con trong vùng đều rất vui mừng và phấn khởi. Xin cảm ơn Tập đoàn TLC Việt Nam”.

ông Phàng A Dình
Ông Phàng A Dình, là hộ gia đình khó khăn trong thôn Tà Xùa nhận suất quà là đèn LED trị giá suất quà là 200.000 đồng.

Cùng với niềm vui của người dân trong thôn, là một trong những hộ khó khăn của thôn khi nhận được món quà từ Tập đoàn TLC Việt Nam, ông Phàng A Dình nói: “Người dân trong thôn cảm ơn Tập đoàn TLC Việt Nam đã mang ánh sáng đến cho đường thôn chúng tôi, và cảm ơn món quà Tập đoàn TLC Việt Nam đã trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Anh Phàng A Hành - Trưởng thôn Tà Xùa, xã bản Công, huyện Trạm Tấu ( áo xanh đứng giữa) nhận biển hỗ trợ công Trình

Chia sẻ với phóng viên, anh Phàng A Hành - Trưởng thôn Tà Xùa, xã bản Công, huyện Trạm Tấu vui vẻ cho biết: “Đây là con đường trục chính của thôn, các phương tiện tham gia giao thông khá đông. Buổi tối, khi có công việc đi ra ngoài đường, chúng tôi phải mang theo đèn pin. Đến nay, tuyến đường được lắp đèn chiếu sáng nên bà con rất phấn khởi. Người dân đi lại thuận tiện, an ninh trật tự bảo đảm”.

Video người vui mừng, phấn khởi quay lại đoạn đường thôn khi được thắp sáng.

Một số hình ảnh khi triển khai thực hiện Chương trình:

Hoàng Dương