TKV góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố từ ngày 09-21/12/2022. Đại hội có 21/43 môn thi đấu được tổ chức tại Quảng Ninh, trong đó có 6 môn được tổ chức tại các địa điểm thi đấu của các đơn vị thuộc TKV.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hỗ trợ địa điểm, cơ sở vật chất… phục vụ thi đấu các môn thể thao Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) xác định việc Quảng Ninh được Trung ương, Bộ VHTT và Du lịch tin tưởng giao đăng cai 21/43 môn thi đấu, tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc cũng như có 06 môn thi đấu được tỉnh lựa chọn tổ chức tại các đơn vị của TKV là nhiệm vụ chính trị, có ý nghĩa quan trọng.

than ha lam
Nhà thi đấu Than Hà Lầm - nơi diễn ra thi đấu môn PencakSilat và Vovinam

Theo Phó Trưởng Ban TTQ Ngô Việt Hưng, để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức và việc thi đấu của các vận động viên, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn địa điểm hỗ trợ tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, vật lực để phục vụ các môn thi đấu, đảm bảo thành công của đại hội…, Cùng với đó là công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền, chỉnh trang cảnh quan môi trường.

Đồng thời, Tập đoàn cũng giao cho Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV cử Đội bóng đá nữ TKV do đơn vị quản lý đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu môn bóng đá nữ tại đại hội với tên gọi Đội bóng đá nữ tỉnh Quảng Ninh.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tổ chức tại Quảng Ninh, các địa điểm thi đấu thuộc các đơn vị TKV gồm: Sân vận động Cửa Ông thuộc Công ty Tuyển than Cửa Ông thi đấu môn Bóng đá nữ; Nhà thi đấu Công ty CP Than Núi Béo thi đấu môn Khiêu vũ và Đấu kiếm; Nhà thi đấu Công ty CP Than Hà Lầm thi đấu môn PencakSilat và Vovinam; Nhà thi đấu Công ty Than Dương Huy thi đấu môn Đá cầu.

than duong huy
Nhà thi đấu Công ty Than Dương Huy tổ chức thi đấu môn Đá cầu của Đại hội Thể thao toàn quốc 

 

Ghi nhận tại Nhà thi đấu Công ty CP Than Hà Lầm, công tác chuẩn bị và phục vụ thi đấu 2 môn PencakSilat và Vovinam được đơn vị thực hiện đầy đủ, chu đáo. Môn PencakSilat diễn ra từ ngày 2-10/12 với sự tham gia của 26 đoàn, trên 300 VĐV.

Công ty đã đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, thay toàn bộ hệ thống chiếu sáng với kinh phí hơn 250 triệu đồng, riêng trang trí khánh tiết trong và ngoài nhà thi đấu là 45 triệu đồng. Đồng thời, sơn sửa lại toàn bộ khu vực khán đài và các phòng chuyên môn, mặt sàn được lắp đặt các loại thảm theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế, đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức giải cũng như quá trình tập luyện và thi đấu của các vận động viên. Trong các ngày thi đấu từ 03-19/12, Công ty bố trí nhân lực phục vụ 15 người/ngày.

Là đơn vị đăng cai thi đấu 2 môn Khiêu vũ và Đấu kiếm, riêng môn Đấu kiếm tổ chức từ ngày 15-20/12 với tổng số 15 đoàn VĐV của các tỉnh thành và Công an, Quân đội. Để góp phần thành công cho đại hội, đại diện Công ty CP Than Núi Béo cho biết, theo chỉ đạo của tỉnh và TKV, Công ty đã thực hiện tu sửa, chỉnh trang lại các hạng mục trong và ngoài nhà thi đấu, lắp đặt thêm 08 giàn đèn chiếu sáng, sơn lại toàn bộ nhà thi đấu. Đồng thời, có phương án đáp ứng về nguồn điện, nước, chỗ ăn nghỉ, bố trí nhân lực phục vụ, nhân viên y tế, bảo vệ…, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn vận động viên tham gia thi đấu.

than nui beo
Nhà thi đấu Than Núi Béo được đầu tư trang thiết bị, chỉnh trang cảnh quan, khánh tiết đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ đại hội

 

Tại Công ty Tuyển than Cửa Ông, đơn vị đăng cai tổ chức môn Bóng đá nữ, được thừa hưởng và lợi thế CSVC sẵn có phục vụ SEA Games 31 năm 2021 và đã phục vụ nhiều giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V.League, giải bóng đá TKV… với mặt sân cỏ đạt tiêu chuẩn thi đấu Quốc tế.

Toàn bộ mặt sân được trồng cỏ tiêu chuẩn và có hệ thống phun tưới nước chăm sóc cỏ tự động hằng ngày vào buổi sáng và tối gồm 6 điểm phun, mỗi điểm có 4 vòi phun xung quanh sân và khu vực giữa sân. Sân có hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo ánh sáng cho các trận thi đấu ban đêm và màn hình led cỡ lớn. Công tác chuẩn bị các điều kiện, phục vụ đảm bảo tốt nhất cho 10 trận thi đấu bóng đá nữ.

Đặc biệt, Công ty phối hợp với Công an tỉnh, Công an phường bố trí lực lượng cùng bảo vệ Công ty với gần 30 người đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các ngày diễn ra các trận thi đấu. Công tác tuyên truyền, khánh tiết với tổng số 29 panô, áp-phích, băngzôn…, panô lớn nhất tới 33,2 m2. Đồng thời, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các cơ quan báo chí, truyền thông tỉnh Quảng Ninh tác nghiệp, truyền hình trực tiếp 08 trận đấu…

than cua ong
Mặt sân cỏ SVĐ Cửa Ông luôn được chăm sóc đạt tiêu chuẩn thi đấu Quốc tế

Ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1, Tổng cục TDTT đánh giá cao các đơn vị ngành Than đã có sự chuẩn bị rất tốt về hạ tầng, cơ sở vật chất thi đấu cho các môn thi. Từ công tác chuẩn bị, cho tới trang trí khánh tiết, lắp đặt sàn đấu, bố trí các khu vực cho Ban tổ chức, vận động viên, khán giả…, Cùng với cơ sở vật chất thi đấu, việc đảm bảo lưu trú, di chuyển, phục vụ các đoàn VĐV đều được các đơn vị ngành Than, cùng các địa điểm diễn ra thi đấu trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, tạo tinh thần thi đấu và kết quả cao cho các VĐV.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội và đã thành công tốt đẹp có sự đóng góp quan trọng của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Qua đó, khẳng định sự quan tâm, trách nhiệm của TKV với địa phương, với sự phát triển thể thao của TKV, của Quảng Ninh và cả nước.

 

PV