Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ người dân huyện Sông Hinh xóa nhà tạm

Ngày 8/11/2022 vừa qua, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Ea Lâm bàn giao nhà Tình thương cho gia đình bà Hờ Lơm ở buôn Bưng A, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Đây cũng là hoạt động thực hiện chương trình an sinh xã hội trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2022 của Thủy điện Sông Ba Hạ, hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022).

Trước đó biết được trên địa bàn xã Ea Lâm còn hơn 200 hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó Gia đình bà Hờ Lơm thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Với 4 đứa con nhưng không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính hàng ngày của vợ chồng Hờ Lơm chủ yếu từ mấy sào đất trồng sắn, ai thuê gì làm nấy nên không đủ chi phí trang trải cho gia đình. 6 người gia đình anh chị Hờ Lơm phải sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng có thể đổ sập mỗi khi mưa to gió lớn.

hình ảnh tại trao hỗ trợ xóa nhà tạm của Thủy điện Sông Ba Hạ
Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (thứ 3 từ trái qua) trao tặng nhà Tình thương cho gia đình bà Hờ Lơm

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của gia đình bà Hờ Lơm, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với chính quyền xã Ea Lâm hỗ trợ chi phí xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang hơn, nhằm tạo điều kiện cho gia đình bà có được cuộc sống ổn định.

Ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố trên diện tích 50m2, với tổng chi phí xây dựng 100 triệu đồng; trong đó Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại là tiền gia đình vay mượn từ ngân hàng và bà con dòng họ.

Dịp này, Lãnh đạo Thủy điện Sông Ba Hạ còn trao tặng thêm cho anh chị Hờ Lơm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, đồ dùng… để mừng gia đình dọn về nhà mới.

Được về ngôi nhà mới anh chị Hờ Bơm xúc động chia sẻ: “Trước kia, cả gia đình 6 người sống trong căn nhà sàn chỉ vỏn vẹn có 20m2 mà còn bị mục nát, mỗi khi có mưa to đều thấp thỏm lo sợ nhà sập nhưng không lấy đâu ra tiền mà sửa chữa để cho các con có chỗ ở.

hình ảnh trao hỗ trợ xóa nhà tạm của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ
Ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (thứ ba từ trái qua) chia sẻ niềm vui với gia đình anh, chị Hờ Lơm trong ngày nhận nhà mới

Được dọn về nhà xây bằng tường gạch sạch đẹp như này, gia đình chị Hờ Bơm rất vui mừng và biết ơn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và chính quyền xã đã quan tâm, giúp đỡ tiền để xây nhà.

Thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn Lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã quan tâm, hỗ trợ chi phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn, ông Hờ Vin Y Dố – Phó Chủ tịch xã Ea Lâm chia sẻ trên địa bàn xã còn rất nhiều gia đình sinh sống trong những ngôi nhà tạm. Để thực hiện được chương trình xóa nhà tạm, địa phương rất cần sự đồng hành, giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp.

Theo ông Hờ Vin Y Dố Hỗ hỗ trợ từ Thủy điện Sông Ba Hạ giúp bà con ổn định cuộc sống, yên tâm chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo, đồng thời góp phần cùng địa phương đạt được mục tiêu của chương trình xóa nhà tạm.

Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây nhà tình thương đã được Thủy điện Sông Ba Hạ duy trì, thực hiện trong nhiều năm qua. Hàng chục gia đình nhờ sự trợ giúp của Công ty đã có được mái nhà kiên cố, ổn định chỗ ở, là nguồn động lực to lớn để gia đình cố gắng, nỗ lực làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Hồng Thanh