Thủy điện Sơn La ra mắt mô hình Nhà máy thủy điện an toàn về PCCC & CNCH kiểu mẫu

Công ty Thủy điện Sơn La phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Nhà máy thủy điện an toàn về PCCC &CNCH kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Lai Châu” và thực hiện kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Lai Châu.

NMTĐ Lai Châu là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, được xây dựng trên dòng Sông Đà thuộc thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Đây là công trình thủy điện không những có vai trò quan trọng trong việc phát triển điện, cấp nước cho đồng bằng sông hồng về mùa khô mà còn tạo cơ hội phát triển - kinh tế xã hội tại tỉnh Lai Châu, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây bắc.

Được sự quan tâm, hướng dẫn của các cấp Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu (trực tiếp là phòng PC07) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác PCCC và CNCH cho công trình NMTĐ Lai Châu. Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH tại NMTĐ Lai Châu và đạt được nhiều thành tích trong các năm vừa qua.

Đặc biệt, Công ty Thủy điện Sơn La vinh dự được Công an tỉnh Lai Châu trao quyết định công nhận đạt mô hình “Nhà máy thủy điện an toàn về PCCC và CNCH kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Lai Châu”.

Thủy điện Lai Châu
Đoàn kiểm tra hiện trường khu vực Phòng ĐKTT tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Tại buổi lễ ra mắt Đồng chí Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã ghi nhận và đánh giá cao công tác PCCC và CNCH tại NMTĐ Lai Châu của Công ty thủy điện Sơn La, là đơn vị luôn đi đầu trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Mong rằng Công ty tiếp tục duy trì, phát huy thực hiện tốt các quy định của Pháp luật trong công tác PCCC và CNCH đảm bảo an toàn cho công trình trọng điểm quốc gia.

Thủy điện Lai Châu
Đoàn kiểm tra hiện trường khu vực Gian máy tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Đồng chí Nguyễn Xuân Phong- Phó Giám đốc Công ty thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty cảm ơn tập thể Ban Giám đốc Công an tỉnh, đặc biệt các đồng chí trực tiếp đồng hành cùng Công ty trong công tác PCCC và CNCH trong thời gian qua. Công ty xin cam kết thực hiện nghiêm các nội dung đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH nhằm xây dựng và duy trì hoạt động của mô hình “Nhà máy thủy điện an toàn về PCCC và CNCH kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Lai Châu” tại NMTĐ Lai Châu từ đó nhân rộng ra các NMTĐ khác, giúp thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Thông tin Thủy điện Lai Châu

Thủy điện Lai Châu, còn gọi là Thủy điện Nậm Nhùn, là công trình trọng điểm quốc gia Việt Nam, xây dựng trên dòng chính sông Đà tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Việt Nam.

Thủy điện Lai Châu có 1.200 MW với 3 tổ máy, khởi công xây dựng ngày 5 tháng 1 năm 2011, hòa lưới 3 tổ máy tháng 11 năm 2016, khánh thành tháng 12 năm 2016, sớm hơn 1 năm so với chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Công trình này được xây dựng ở bậc thang trên cùng của dòng chính sông Đà tại Việt Nam, bậc trên của thủy điện Sơn La. Công trình này có tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính hơn 35.700 tỷ đồng. Nhà máy Thủy điện Lai Châu sẽ cung cấp mỗi năm lên lưới điện quốc gia khoảng 4.670,8 triệu kWh.

Sơn Tùng