Thúc đẩy năng lượng tái tạo cho phát triển nông thôn và vùng sâu, vùng xa

Ngày 16/8/2022, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo APEC về thúc đẩy năng lượng tái tạo cho phát triển nông thôn và vùng sâu và vùng xa” theo hình thức trực tuyến.
thúc đẩy năng lượng tái tạo cho phát triển nông thôn và vùng sâu và vùng xa
Hội thảo đã chia sẻ các kinh nghiệm của các nước trong khu vực trong việc cấp điện cho vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua năng lượng tái tạo

Hội thảo có sự tham dự của gần 60 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học và các tổ chức tư vấn công nghệ trong nước và quốc tế tham dự.

Mục tiêu chính của hội thảo nhằm giúp các nền kinh tế và các bên liên quan chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc sử dụng năng lượng tái tạo để thúc đẩy phát triển vùng nông thôn/vùng sâu vùng xa và xây dựng các khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy năng lượng tại tạo trong các khu vực này.

Tại hội thảo các đơn vị tư vấn, các chuyên gia trong và ngoài nước đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… đã giới thiệu về công nghệ năng lượng tái tạo mô hình nhỏ cho khu vực vùng sâu vùng xa và kinh nghiệm của các nước trong việc đưa công nghệ năng lượng tái tạo cho khu vực này, đặc biệt là các vùng hải đảo, miền núi.

Minh Thu