Thợ mỏ TKV: Hân hoan đón Tết an vui, Xuân hạnh phúc

Với những thành quả đạt được trong năm 2022, thợ mỏ TKV hân hoan đón Xuân mới Quý Mão 2023 với một tâm thế mới, sức mạnh mới để tiếp tục thành công hơn nữa trong chặng đường mới.
deo nai
Hoà chung với không khí đón Tết của vùng Mỏ, gia đình anh Trần Văn Thành, công nhân lái máy xúc bậc 5/5 Công ty CP Than Đèo Nai đi chợ hoa để lựa chọn đào, quất trang hoàng nhà cửa đón Tết

Năm 2022, CB, CN, NLĐ toàn Tập đoàn đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD và được đánh giá là một năm thành công nhất từ trước tới nay. Sản lượng than nguyên khai đạt 39,4 triệu tấn, đạt 101% kế hoạch; tiêu thụ than 46,5 triệu tấn, đạt 108% kế hoạch; doanh thu toàn Tập đoàn đạt 165,9 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 28%; nộp ngân sách nhà nước 21,3 ngàn tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch; lợi nhuận 8,1 ngàn tỷ đồng, tăng 4,6 ngàn tỷ đồng so với kế hoạch…

Với những kết qủa đó, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động tốt hơn nhiều so với các năm trước, thu nhập bình quân của người lao động đạt 14,6 triệu đồng/người/tháng, bằng 107% kế hoạch. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Tập đoàn và các đơn vị đã dành sự quan tâm chăm lo chu đáo cho người lao động đón Tết vui tươi, đủ đầy, ấm no, sung túc hơn.

Số CNLĐ được tặng quà, hỗ trợ và số kinh phí chi cho người lao động trong dịp Tết đều tăng so với các năm trước. Đây cũng là dịp để Tập đoàn và các đơn vị tri ân những đóng góp của người lao động, tạo sự gắn kết giữa người lao động và các đơn vị TKV, tạo động lực, khí thế thi đua, hoàn thành kế hoạch SXKD ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho biết: “Tập đoàn và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Quý Mão, với chủ đề “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” và mục tiêu “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”. Tổng kinh phí Tập đoàn và các đơn vị thành viên lập phương án chi tiền lương, tiền thưởng, quà Tết và các chế độ phúc lợi khác cho người lao động trong dịp Tết Quý Mão 2023 khoảng 1.500 tỷ đồng.

Đã có 19.899 gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, CNLĐ xuất sắc… được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền 36,5 tỷ đồng. Chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” đã trao tặng tổng số 2.619 túi quà Tết và 2.500 suất quà mức 02 triệu đồng/suất, tổng số tiền 6,66 tỷ đồng. Cùng với đó, Tập đoàn và các đơn vị thành viên chi thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trên 65 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn TKV chi hỗ trợ trên 12 tỷ đồng; Tổng giám đốc Tập đoàn chi 6,5 tỷ đồng; trích Quỹ Phúc lợi Công ty mẹ Tập đoàn 1,12 tỷ đồng hỗ trợ tiền lương và chi tiền Tết cho người lao động các đơn vị gặp khó khăn…”.

than deo nai
Lãnh đạo Công ty CP Than Đèo Nai thăm, tặng quà CNLĐ nhân dịp Tết Quý Mão

Là đơn vị khai thác lộ thiên vùng Cẩm Phả, năm 2022 Công ty CP Than Đèo Nai đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD, các chỉ tiêu kế hoạch đều hoàn thành vượt mức, sản xuất đạt 2.527 nghìn tấn than, tăng 12% so với KH đầu năm, tiêu thụ đạt 2.474 nghìn tấn, tăng 11%. Do vậy, thu nhập bình quân của người lao động đạt 12,189 triệu đồng/người/tháng, tăng 25% so với KH...,

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Đăng Hưng cho biết: “Dịp Tết năm nay, với các khoản tiền thưởng, phân phối lại tiền lương... mỗi CNLĐ bình quân khoảng 24 triệu đồng/người cùng với một túi quà Tết (cao hơn 2,5 triệu đồng so với năm trước). Công đoàn cũng tổ chức cho CNLĐ tham gia chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”, ”Chợ Tết Công đoàn”, khen thưởng, tặng quà 275 CNLĐ xuất sắc, gia đình khó khăn, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê ăn Tết gần 200 triệu đồng...”.

Anh Trần Văn Thành, công nhân lái máy xúc bậc 5/5 thuộc Công trường Xúc có 37 năm công tác tại Than Đèo Nai. Vào những ngày giáp Tết, gia đình anh thường ra Quảng trường 12/11 TP Cẩm Phả để chọn mua hoa. Anh vui vẻ chia sẻ: “Công nhân chúng tôi rất vui bởi năm qua Công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch, các chế độ tiền lương, tiền thưởng cũng cao hơn, như tôi đạt bình quân trên 17 triệu đồng/tháng. Vào ngày giáp Tết, gia đình tôi thường đi chợ hoa Xuân vừa để chọn những cành đào, cây quất đẹp để trang hoàng nhà cửa đón Tết, vừa để hoà chung với không khí Tết của vùng Mỏ, mong rằng năm 2023 Công ty tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống cho thợ mỏ”.

dien luc tkv
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực - TKV chúc Tết, tặng quà cho CNLĐ Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả

Tại Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả thuộc Tổng Công ty Điện lực - TKV, ngày 16/01/2023 (tức 25 Tết) các đồng chí lãnh đạo cao nhất Tổng Công ty đã đến thăm, tặng quà cho CNLĐ nhân dịp Tết Quý Mão. Chúc Tết người lao động, Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Ngô Trí Thịnh chia sẻ với những khó khăn của đơn vị và ghi nhận những đóng góp của CNLĐ Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả đã góp phần cùng Tổng Công ty hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, tiền lương bình quân toàn Tổng Công ty đạt 17 triệu đồng/người/tháng. Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Ngô Trí Thịnh chúc CNLĐ đón Tết vui tươi, đầm ấm và chuẩn bị tâm thế thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023.

cam pha
Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả Nguyễn Trung Thực và Chủ tịch Công đoàn Phạm Quốc Cường chúc Tết, tặng quà cho ca trực sản xuất Tết

 

 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả Phạm Quốc Cường cũng cho biết: “Năm 2022, Công ty gặp nhiều khó khăn do phải dừng sửa chữa 2 tổ máy, hiện chỉ có 1 tổ máy hoạt động. Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, chia sẻ của Tổng Công ty nên vẫn bố trí đủ việc làm, tiền lương đảm bảo không thấp hơn kế hoạch 14 triệu đồng/người/tháng. Đến ngày 13/1/2023, Công ty đã hoàn thành chi trả tiền lương, tiền Tết, bổ sung lương cho người lao động. Dịp Tết Quý Mão, Công ty tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà 82 CNLĐ khó khăn mức 1 triệu đồng/suất, 25 gia đình CNLĐ xuất sắc và khó khăn mức 2 triệu đồng/suất và 20 gia đình có con bị tật nguyền mức 2 triệu đồng/suất…”.

 

Hà Anh