Tháng Công nhân của VNSTEEL: Yêu quý người lao động như người thân

Tháng 5 lại về, toàn xã hội lại có dịp hướng về đội ngũ những người lao động đang ngày đêm miệt mài trong nhà máy, công xưởng để cùng tri ân họ. Với truyền thống luôn đặt người lao động vào vị trí thiết yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp, Công đoàn VNSTEEL năm 2022 có một Tháng Công nhân với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, để chia sẻ, động viên, cổ vũ, khích lệ tất cả người lao động.

Với tinh thần “tương thân tương ái” Công đoàn VNSTEEL đã hỗ trợ 356 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 10 người bị tai nạn lao động nặng năm 2022, 58 người mắc bệnh nghề nghiệp, 44 người mắc bệnh hiểm nghèo (đã nhận hàng năm) và 34 người mắc bệnh hiểm nghèo (mới) với tổng số tiền hỗ trợ là 514 triệu đồng.

Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Tổng công ty đã quyết định hỗ trợ 27 công đoàn cơ sở với số tiền là  592 triệu đồng cho các công đoàn mua nước giải nhiệt để phục vụ người lao động làm việc trong môi trường luyện kim nóng bụi và độc hại. Đồng thời, hỗ trợ 15 công đoàn cơ sở mua nước giặt BHLĐ với số tiền là 225 triệu đồng.

Công doàn VNSTEEL cũng giành khá nhiều kinh phí để hỗ trợ thiết bị cho các đơn vị phục vụ người lao động. Đến thời điểm hiện tại, Công đoàn VNSTEEL đã hỗ trợ số tiền là 356 triệu đồng.

Với vai trò là tổ chức công đoàn cấp trên của Công đoàn VNSTEEL, Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm của mình đối với người lao động trong toàn ngành Công thương nói chung, ngành Thép nói riêng.

Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương đã đồng hành cùng Công đoàn VNSTEEL hỗ trợ 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng, hỗ trợ 76 người lao động bị tai nạn lao động năm 2021 với số tiền 76 triệu đồng. Đồng thời Công đoàn Công Thương đã hỗ trợ thiết bị cho 5 đơn vị  với số tiền 56,6 triệu đồng.

Ngoài ra, ngày 12/5, tại khu vực Đồng Nai, Công đoàn Công Thương đã đến thăm 3 đơn vị, tặng quà người lao động và tặng 10 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 1 triệu/ 1 đơn vị cho 3 công đoàn cơ sở trực thuộc VNSTEEL là Vicasa, Sadakim và Vingal.

Cũng nhân Tháng công nhân, trong 02 ngày 11-12/5/2022, Công đoàn VNSTEEL đã phối hợp với Đoàn Thanh niên VNSTEEL tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - “Hành trình đỏ VNSTEEL” năm 2022, với chủ đề: "TRAO GIỌT MÁU HỒNG - NHÂN ĐÔI SỰ SỐNG" tại 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL và Công ty Cổ phần mạ kẽm công nghiệp VINGAL – VNSTEEL.

“Hành trình đỏ VNSTEEL” đã thành công tốt đẹp, với sự tham gia của gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và người lao động các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam Khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Khu vực Biên Hòa - Đồng Nai, đã có 438 người đủ điều kiện hiến được máu, Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ mỗi người lao động hiến máu 200.000đ và 1 áo phông công đoàn. Tiếp nối sức manh này, trên khắp dải đất hình chữ S, những người lao động thuộc VNSTEEL đều thực hiện hiến máu nhân đạo để góp sức cứu người.

Một tinh thần thép, luôn đoàn kết, đồng lòng, nhất trí – đó là những gì người lao động trong toàn hệ thống VNSTEEL đã tạo dựng được trong suốt chiều dài hoạt động của mình. Hình ảnh người công nhân sản xuất ra gang thép làm giầu cho đất nước luôn ngời sáng không chỉ trong dịp Tháng Công nhân.   

Một số hình ảnh hoạt động của Công đoàn VNSTEEL trong Tháng Công nhân:

anh khanh
Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL phát biểu tri ân người lao động trong Tháng Công nhân
sadakim
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy và Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL tặng quà người lao động trong Tháng Công nhân
lam chuyen
Ai cũng vui vì nhận được sự quan tâm của CĐ Tổng công ty
vingal
Chủ tịch Trần Quang Huy trao quà hỗ trợ cho người lao động
Vingal - VNSTEEL
thiet bi
Trao thiết bị hỗ trợ người lao động
quang huy
Chủ tịch Trần Quang Huy hết sức xúc động trước sự thành công của “Hành trình đỏ VNSTEEL” bởi sự tham gia của gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và người lao động
vicasa
Tháng Công nhân - nhân rộng niềm vui của người lao động ngành Thép

 

Minh Thủy - Thùy Linh