Thực hiện Văn bản số 331/CQLTT-NVTH ngày 23/9/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý mặt hàng trái cây tươi nhập khẩu và ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên. Ngày 24/9/2022, Đội QLTT Số 2 chủ trì, phối hợp với Đội QLTT Số 1 triển khai rà soát, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng trái cây tươi nhập khẩu trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

trái cây tươi
Lực lượng QLTT thu giữ trái cây tươi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trong ngày 24/9/2022, Đội QLTT Số 2 phụ trách địa bàn thành phố Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Đội QLTT Số 1 (Cơ động) tiến hành rà soát, kiểm tra đối với 02 cơ sở kinh doanh trái cây tươi nhập khẩu trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, phát hiện và xử lý 02 cơ sở về các hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tổng số tiền xử phạt: 10 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy gồm: 137 kg nho, 80 kg dưa vàng, 75 kg hồng, trị giá 12.285.000 đồng. Cùng ngày, các đội QLTT số 3, 5 cũng đã tiến hành kiểm tra, giám sát 02 cơ sở kinh doanh trái cây tươi nhập khẩu nhưng không phát hiện vi phạm.

Như vậy, tính từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, giám sát được tổng số 20 cơ sở kinh doanh mặt hàng trái cây tươi nhập khẩu.

trái cây tươi

trái cây tươi
Thu giữ 205 kg trái cây tươi các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Qua công tác quản lý địa bàn, công tác kiểm tra, giám sát, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh nói chung và các cơ sở kinh doanh trái cây tươi nhập khẩu nói riêng cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh; đồng thời khuyến cáo đến người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, thận trọng trong việc lựa chọn, tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tại các địa chỉ tin cậy để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, vì lợi ích chung của toàn xã hội.