“Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” vùng Tây Nguyên năm 2023

Chiều ngày 12/1, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã đăng cai tổ chức Chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” vùng Tây Nguyên Xuân Quý Mão 2023.

Chương trình với sự tham gia của 4 đơn vị thuộc TKV đóng chân trên địa bàn Tây Nguyên bao gồm: Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV, Ban quản lý Bauxit Nhôm Lâm Đồng, Công ty thủy điện Đồng Nai 5. “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” là tên chương trình tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và công nhân tiêu biểu do Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tổ chức.

Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV Nguyễn Bá Phong trao quà cho
Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV Nguyễn Bá Phong trao quà cho công nhân khó khăn

Cùng với các hoạt động thường xuyên chăm lo cho NLĐ, chương trình Tết thợ Mỏ - Xuân Quý Mão là điểm nhấn của các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ thợ Mỏ Ngành Than - Khoáng sản Việt Nam, nhằm mục đích chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, giúp đỡ gia đình công nhân khó khăn, gia đình công nhân diện chính sách, công nhân bị tai nạn lao động; động viên NLĐ tiêu biểu trong SXKD và hoạt động công đoàn.

Cũng thông qua Tết thợ Mỏ giúp đoàn viên NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tạo động lực động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên NLĐ làm việc tốt hơn, năng suất lao động cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và Tập đoàn.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban CSPL và Quan hệ cộng đồng Công đoàn TKV thông tin vắn tắt một số kết quả hoạt động SXKD của Tập đoàn năm 2022. “Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp nhưng Tập đoàn và các đơn vị cùng tập thể NLĐ đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh sản xuất, thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD nhất là các chỉ tiêu về giá trị, doanh thu, đóng góp ngân sách, lợi nhuận doanh nghiệp, đặc biệt đã đảm bảo việc làm, cải thiện tiền lương, thu nhập cho NLĐ. Các chế độ chính sách, phúc lợi, chăm lo đời sống cho NLĐ được các đơn vị thực hiện với nhiều hình thức thiết thực”.

Trao Giải đặc biệt cho 2 công nhân trong Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Trao Giải đặc biệt cho 2 công nhân trong Chương trình bốc thăm trúng thưởng

 

Tại chương trình “Tết thợ mỏ” khu vực Tây Nguyên đã bàn giao kinh phí hỗ trợ 06 gia đình xây dựng 06 căn nhà Mái ấm công đoàn năm 2022, hơn 100 suất quà Tết cho công nhân, lao động xuất sắc, tiêu biểu và công nhân lao động khó khăn, diện chính sách với trị giá 2,6 triệu đồng/suất; Chương trình cũng đã tổ chức vui chơi bốc thăm trúng thưởng dành cho người lao động tham gia buổi lễ. Kết quả ban tổ chức đã trao: 02 giải đặc biệt mỗi giải 01Tivi LG 43 inch; 02 Giải nhất mỗi giải 01 Xe đạp thể thao Thống Nhất; 4 Giải nhì mỗi giải 01 Nồi cơm điện CUCU; 4 Giải Ba mỗi giải 01 Máy xay sinh tố kangkuru. Các phần quà là các mặt hàng gia dụng góp phần phục vụ đời sống hằng ngày của NLĐ.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ cộng đồng, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Công đoàn DNA thăm và tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại DNA
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ cộng đồng, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Công đoàn DNA thăm và tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trước đó vào sáng cùng ngày 12/01 các đồng chí đại diện Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông cũng đã tới thăm, tặng quà các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gia đình anh Nguyễn Quốc Sơn công nhân Phân xưởng Nhiệt Điện và gia đình anh Lê Như Ý nhân viên Phòng Vật Tư Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV.

Gia đình anh Sơn hiện tại đang sinh sống tại căn nhà gỗ dựng tạm chật hẹp và đang có mong muốn trong năm 2023 gia đình sẽ thu xếp để xây dựng lại căn nhà và nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Mái ấm công đoàn để có được căn nhà mới khang trang, ấm cúng hơn. Còn gia cảnh gia đình anh Ý càng đáng thương hơn anh chị có với nhau 2 con nhưng cả 2 bé đều mắc phải dị tật bẩm sinh.

Chia sẻ tại với đoàn Công tác anh Ý đã hết sức cảm động và biết ơn trước sự quan tâm và tình cảm mà lãnh đạo TKV và Công ty đã dành cho gia đình anh nói riêng và công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác trong toàn Tập đoàn có một cái Tết đầy đủ hơn về vật chất và ấm áp tình người.

Mạnh Hùng