Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Năng lượng Mê Kông

Sáng 21/2 tại Hà Nội, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trao Bằng khen của EVN cho Công ty TNHH Năng lượng Mê Kông vì thành tích xuất sắc trong công tác vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 năm 2022, nhân chương trình làm việc của Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) với EVN.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 đã góp phần đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung. Riêng năm 2022, Nhà máy điện Phú Mỹ BOT 2.2 đã phát sản lượng điện đạt 4,558 tỷ kWh; hệ số khả dụng đạt 94,86% (PPA là 90%), trong đó có 4 tháng hệ số khả dụng đạt 100%. Cũng trong năm qua, nhà máy không để xảy ra tai nạn lao động. Năm 2022, nhà máy này còn ghi nhận một số kỷ lục vận hành như: hệ số bất khả dụng không theo kế hoạch thấp nhất là 0,36%, số ngày vận hành liên tục dài nhất là 535 ngày, trong năm không có sự cố tổ máy nào.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN (bên trái) trao Bằng khen của EVN cho ông Augusto Soares Dos Reis – Giám đốc điều hành Nhà máy điện Phú mỹ 2.2

Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 là một trong những dự án BOT đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, với công suất cam kết hợp đồng mua bán điện là 715MW. Nhà máy được đầu tư với công nghệ hiện đại (tua bin khí chu trình hỗn hợp) với mục tiêu an toàn và bảo vệ môi trường (có lượng khí thải thấp hơn 3 lần so với các nhà máy điện truyền thống khác). Nhà đầu tư là tổ hợp quốc tế gồm Công ty Điện lực Quốc tế Pháp (EDFI), Sumitomo, TEPCO (Nhật Bản), được lựa chọn qua đấu thầu quốc tế.

Cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian qua, ông Thomas Bueno – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Tập đoàn Điện lực Pháp, ông Karim Bregui – Giám đốc EDF Việt Nam và ông Augusto Soares Dos Reis – Giám đốc điều hành Nhà máy điện Phú mỹ 2.2, đều bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên trong công tác vận hành Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 2.2 cũng như các dự án năng lượng khác trong tương lai.

Nghi Viên