Tập đoàn Điện lực Việt Nam hợp tác với Bộ Năng lượng Mỹ

Sáng 30/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Bộ Năng lượng Mỹ (DOE). Đây là buổi làm việc sau Đối thoại an ninh năng lượng Việt Nam – Mỹ lần thứ 4 đã diễn ra trong tháng 7 vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bày tỏ mong muốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh hợp tác với Mỹ trong các lĩnh vực như: chuyển giao các công nghệ tiên tiến, phát triển các dự án pin tích trữ năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam hợp tác với Bộ Năng lượng Mỹ
Tập đoàn Điện lực Việt Nam hợp tác với Bộ Năng lượng Mỹ

Ông David Turk - Thứ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ, cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp để cùng thực hiện chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi rất lớn, Mỹ mong muốn hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong lĩnh vực này. Đồng thời, sẵn sàng chia sẻ về những nghiên cứu công nghệ mà Mỹ đã đạt được, vấn đề đấu nối và truyền tải điện gió ngoài khơi sao cho hiệu quả,... Ngoài ra, Ông David Turk cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia vào sáng kiến NET ZERO WORLD.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn công tác của Bộ Năng lượng Mỹ đã thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi, để củng cố mối quan hệ và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

PV