Tăng dược tính Đông trùng Hạ thảo bằng công nghệ Nhật Bản

Đông trùng Hạ thảo dạng quả thể ở trong tự nhiên hay nuôi trồng một cách khoa học trong môi trường sạch, đều có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ở các môi trường và mức độ phát triển khác nhau, các loại nấm khác nhau, công nghệ nuôi cấy, nuôi trồng khác nhau sẽ cho các chỉ số các hoạt chất và tác dụng khác nhau.

Nấm đông trùng hạ thảo do HTX nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo Kon Tum được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến của Nhật Bản - cải tiến nuôi trồng bằng phương pháp dược liệu. Thành phần giá thể nấm 100% nguyên liệu tự nhiên, trong đó có các dược liệu quý, không chứa hóa chất kích thích.

Đông trùng Hạ thảo của HTX Nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo Kon Tum nuôi trồng một cách khoa học trong môi trường sạch

HTX chủ động được giống bằng phương pháp tự nhân giống. Sản phẩm Đông trùng Hạ thảo của HTX có hàm lượng Cordicepin (7,57 mg/g) và Adenosin (2,12 mg/g) cao nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều so với đông trùng hạ thảo từ Tây Tạng.

HTX Nuôi Trồng nấm Đông trùng Hạ thảo Kon Tum, là đơn vị đi đầu ở Việt Nam về Đông trùng Hạ thảo nuôi trồng bằng phương pháp dược liệu, với nguồn nguyên liệu hữu cơ và tận dụng nguồn dược liệu có sẵn tại Kon Tum, để nâng cao giá trị sản phẩm Đông trùng Hạ thảo.

Các nguyên liệu chính dùng để nuôi trồng Đông trùng Hạ thảo gồm có: Gạo lức huyết rồng, gạo tím thảo dược, trứng gà dược liệu, khoai tây, đậu nành, giá đỗ, nước dừa, nhộng tằm và đặt biệt có thành phần Sâm dây Ngọc Linh (Hồng đẳng sâm)

HTX nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo KonTum sử dụng công nghệ Sấy Thăng hoa hay còn gọi là Sấy Đông khô.

Từ trước đến nay, KonTum nổi tiếng với đặc sản Sâm dây Ngọc Linh, cũng là một loại dược liệu quý không thể thiếu trong nhiều bài thuốc Đông y. Tận dụng điều này, HTX nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo KonTum đã tiến hành nghiên cứu và nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo trên cơ chất có bổ sung thành phần Sâm dây Ngọc Linh, cho ra sản phẩm đông trùng hạ thảo với hàm lượng Cordycepin đạt 757mg/100g (cao hơn 1,5 lần so với giá thể không bổ sung thành phần Sâm dây Ngọc Linh) và hàm lượng Adenosine đạt 212mg/100g (cao hơn 2 lần so với giá thể không bổ sung thành phần sâm dây Ngọc Linh).

Sản phẩm Nấm Đông trùng Hạ thảo của HTX nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo KonTum

Đối với người "sành mua" thì điều đầu tiên họ quan tâm là hàm lượng Cordycepin và Adenosine, bởi đây là 02 hoạt chất quý tạo nên giá trị y học của đông trùng hạ thảo. Việc bổ sung thành phần Sâm dây Ngọc Linh như vậy không chỉ giúp tăng cường dược tính và hàm lượng dinh dưỡng của Đông trùng Hạ thảo, mà còn tạo ra một kênh tiêu thụ ổn định cho sản phẩm Sâm dây Ngọc Linh.

Cảnh Hưng