Sonadezi Long Bình (SZB): Đẩy mạnh xây nhà xưởng cho thuê, đón dòng vốn dịch chuyển vào Việt Nam

Sonadezi Long Bình đang tập trung mở rộng quỹ đất sạch và xây nhà xưởng cho thuê nhằm đón dòng vốn đầu tư nước ngoài dịch chuyển vào Việt Nam.

Công ty Cổ phần Sonadezi Long Bình (mã chứng khoán: SZB – sàn HNX) vừa tiến hành khởi công xây dựng nhà xưởng tại Khu công nghiệp Châu Đức (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Khu công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Dự kiến, các nhà xưởng này sẽ hoàn thành và được đưa vào khai thác vào cuối năm nay. Đây là động thái mới nhất của Sonadezi Long Bình trong việc chuẩn bị đón dòng vốn đầu tư nước ngoài dịch chuyển vào Việt Nam.

Sonadezi Long Bình cho biết nhà xưởng vừa khởi công tại Khu công nghiệp Châu Đức là nhà xưởng đầu tiên nằm trong kế hoạch xây dựng cụm nhà xưởng cho thuê với tổng diện tích hơn 19.000m2, quy mô mỗi xưởng khoảng 4.700m2. Tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, quy mô nhà xưởng khoảng 5.400m2 với thiết kế linh hoạt, có thể chia tách thành 2 xưởng. Các nhà xưởng đều hoàn chỉnh các hạng mục như nhà văn phòng và các công trình phụ trợ: nhà xe, nhà bảo vệ, căn tin.

Sonadezi Long Bình
Sonadezi Long Bình nhận định nhu cầu thuê nhà xưởng sẽ tăng lên trong thời gian tới do loại hình này phù hợp với chiến lược đầu tư linh hoạt, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí xây dựng và có thể triển khai dự án ngay lập tức. 

Hiện các nhà xưởng xây sẵn của Sonadezi Long Bình đã đạt tỷ lệ lấp đầy 100%, với tổng diện tích đã cho thuê gần 30.000m2 tại các khu công nghiệp Biên Hòa 2 và Thạnh Phú. Công ty cũng đang tích cực mở rộng quỹ đất sạch để chuẩn bị cho bước tăng trưởng mới.

Sonadezi Long Bình cho biết trước đây khách hàng đến các khu công nghiệp chủ yếu tìm đất công nghiệp để thuê. Hiện tại, lượng khách hàng có nhu cầu thuê nhà xưởng chiếm gần 50% trong tổng số khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và diện tích cần thuê cũng đa dạng hơn. Công ty dự báo nhu cầu thuê nhà xưởng sẽ tăng cao trong thời gian tới do loại hình này phù hợp với chiến lược đầu tư linh hoạt, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đầu tư xây dựng ban đầu và có thể triển khai dự án ngay.

Động lực tăng trưởng phân khúc nhà xưởng xây sẵn còn đến từ các nhóm khách hàng là nhà cung ứng phụ kiện, linh kiện, gia công cho các thương hiệu lớn trong các khu công nghiệp. Đồng thời, nhu cầu thuê kho xưởng để phục vụ thương mại điện tử cũng đang tăng nhanh.

Sonadezi Long Bình cũng nhận định khách hàng thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp rất chú trọng khả năng kết nối tốt với hệ thống đường cao tốc, cảng biển, sân bay và luôn mong muốn tìm được vị trí giúp tối ưu thời gian vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa và chi phí logistics. Vì vậy, công ty đang đẩy mạnh triển khai các dự án nhà xưởng ở các khu công nghiệp có vị trí tốt như Khu công nghiệp Châu Đức và Khu công nghiệp Thạnh Phú để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với việc triển khai đầu tư nhà xưởng tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời tham gia đầu tư Khu công nghiệp Tân Đức quy mô 300 ha tại Bình Thuận, Sonadezi Long Bình có thể đáp ứng nhu cầu thuê đất và nhà xưởng đa dạng của các nhà đầu tư đang mở rộng, tăng vốn hoặc dịch chuyển sản xuất vào Việt Nam.

Công ty hiện hướng đến cung cấp cho thị trường các sản phẩm nhà xưởng đáp ứng tiêu chuẩn xanh, đa dạng về loại hình, diện tích, công năng, xây sẵn hoặc xây theo nhu cầu của khách hàng với chất lượng cao. Sonadezi Long Bình cũng sẽ tham gia cùng khách thuê xuyên suốt quá trình từ xin giấy phép đầu tư đến vận hành dự án.

Quỳnh Trang