Siemens ra mắt Siemens Xcelerator - nền tảng doanh nghiệp số mở

Tập đoàn Siemens AG vừa ra mắt nền tảng doanh nghiệp số mở mang tên Siemens Xcelerator nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và tạo ra giá trị cho khách hàng thuộc mọi quy mô trong các ngành công nghiệp, công nghệ tòa nhà, lưới điện và giao thông vận chuyển.

Theo Siemens nền tảng số này giúp quá trình chuyển đổi số trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và có khả năng mở rộng. Siemens Xcelerator bao gồm một danh mục được chọn lọc các phần cứng được hỗ trợ bởi hệ thống IoT, phần mềm và dịch vụ số thuộc Siemens và các bên thứ ba đã được chứng nhận; một hệ sinh thái các đối tác đang phát triển, và một sàn giao dịch đang lớn mạnh nhằm thúc đẩy các tương tác và giao dịch giữa khách hàng, đối tác và các nhà lập trình.

Ông Roland Busch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Siemens AG, cho biết “Siemens Xcelerator sẽ giúp quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết - nhanh hơn và phù hợp với quy mô của họ. Bằng cách kết hợp thế giới thực và thế giới số thông qua những công nghệ vận hành và thông tin, chúng tôi trao quyền cho khách hàng và đối tác để giúp họ tăng năng suất, tăng khả năng cạnh tranh đồng thời thúc đẩy đổi mới, sáng tạo”.

“Danh mục sản phẩm và giải pháp hàng đầu của chúng tôi được chuyển đổi theo hướng các ứng dụng mở, với nhiều giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây và phần mềm như một dịch vụ cũng như phần cứng được hỗ trợ bởi IoT có thể được nâng cấp liên tục. Đồng thời, sự hợp tác sẽ đạt đến một tầm cao mới trong hệ sinh thái liên kết các đối tác”.

Ông Busch đồng thời nhấn mạnh: “Việc ra mắt Siemens Xcelerator cùng với việc mua lại công ty Brightly Software trong dịp này và quan hệ đối tác mở rộng của chúng tôi với NVIDIA là những cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chiến lược đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng giá trị cao”.

Việc ra mắt nền tảng Siemens Xcelerator là bước tiếp hợp lý trong chiến lược số hóa của Siemens. Siemens sẽ có thể mang lại giá trị đáng kể cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đặc biệt là những khách hàng mới trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại buổi lễ ra mắt, Siemens xác nhận các mục tiêu tăng trưởng cho mảng kinh doanh số đã được công bố trước đó là sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 10% trong chu kỳ kinh doanh. Doanh thu từ mảng này trong năm tài khóa 2021 là 5,6 tỷ Euro. Việc ra mắt nền tảng số mới này cũng nhất quán với định hướng cung cấp phần mềm như một dịch vụ và sẽ hỗ trợ cho mục tiêu tăng doanh thu định kỳ hàng năm.

Ông Roland Busch cho biết thêm: “Đây là bước tiếp theo trong việc thực hiện chiến lược số hóa của chúng tôi nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới, sáng tạo và tạo ra giá trị một cách nhanh hơn. Siemens Xcelerator quy tụ sức mạnh của một công ty tập trung vào công nghệ như chúng tôi cùng với hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ của các đối tác công nghệ khác. Chúng tôi đang cùng nhau hợp tác để đơn giản hóa quá trình chuyển đổi số hóa nhằm giúp khách hàng ở mọi mô hình kinh doanh đều có thể hưởng lợi về tốc độ và quy mô”.

PV