Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công Thương và các Bộ tiền nhiệm cùng đông đảo công chức viên chức và người lao động ngành Công Thương.

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, ngày 22/6/2021, Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đã ra Nghị quyết số 11-NQ/BCSĐ về việc xây dựng Phòng Truyền thống và Đề án nghiên cứu Lịch sử phát triển ngành Công Thương. Tạp chí Công Thương là đơn vị được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ. 

Được sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, sự hỗ trợ của các tập thể cá nhân trong và ngoài Ngành, sau gần 12 tháng thi công, sưu tập tư liệu, hiện vật, Phòng Truyền thống ngành Công Thương đã chính thức đi vào hoạt động. Cùng với đó, Phòng Truyền thống ngành Công Thương kỹ thuật số tại Website: Truyenthongcongthuong.vn và Cuốn sách song ngữ Việt - Anh giới thiệu về Phòng Truyền thống cũng sẽ chính thức được ra mắt trong dịp này.

Phòng Truyền thống ngành Công Thương được thiết kế đa chức năng vừa là Phòng Truyền thống vừa là phòng tổ chức sự kiện.

Thông tin tại phòng truyền thống được chia làm hai chủ đề. Chủ đề thứ nhất gồm các thông tin chung về Ngành. Chủ đề hai bao gồm hình ảnh tư liệu, hiện vật của 5 thời kỳ lớn trong quá trình phát triển Ngành Công Thương, tương ứng với 5 không  gian trưng bầy . 

Không gian 1: Tôi luyện trong gian khó (1945-1954)

Không gian 2: Khôi phục phát triển công nghiệp- thương mại (1955-1965)

Không gian 3: Hậu phương vững chắc, chia lửa cùng chiến trường miền Nam (1965-1975)

Không gian 4: Xây dựng và phát triển Công nghiệp - Thương mại 10 năm sau thống nhất đất nước (1976-1985)

Không gian 5: Cất cánh cùng đổi mới (1986 đến nay)

Phòng Truyền thống ngành Công Thương được áp dụng nhiều công nghệ bảo tàng hiện đại. Được thuyết minh tự động song ngữ Việt - Anh. Tại các điểm đều có mã QR để khách thăm quan có thể dùng điện thoại truy cập xem và nghe chi tiết về lịch sử từng giai đoạn, cũng như câu chuyện của từng tư liệu, hiện vật. 

[Quảng cáo]