Sắp diễn ra Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng"

Thực hiện Kế hoạch số 5763/KH-BCT ngày 27/9/2022 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, sáng 10/3, Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”.

Sắp diễn ra Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Giải chạy là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tập trung hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 (15/3/2023) với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng về việc đảm bảo và thực thi công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng hóa.

Sau một thời gian ngắn phát động, Giải chạy đã thu hút đăng ký tham dự của hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên; gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, vận động viên của một số câu lạc bộ chạy phong trào...

Sáng 11/3/2023, Giải chạy sẽ được khai mạc tại Sân đa năng Công viên Thống Nhất, Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; các cơ quan ban ngành có liên quan; các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng, các cơ quan thông tấn báo chí,…

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Tiếp sau các hoạt động được tổ chức tập trung vào tháng 3, trong suốt năm 2023, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hưởng ứng khác để nâng cao và thúc đẩy hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. Qua đó, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, phát triển.

Thy Thảo