Sắp diễn ra Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ban Tổ chức Cuộc thi đang gấp rút chuẩn bị Chương trình

Chiều 17/12, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 3 đội thi xuất sắc với tổng số điểm cao nhất tại vòng Sơ khảo đã tham gia Chương trình Tổng duyệt Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022” do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công Thương) và Tạp chí Công Thương phối hợp tổ chức nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức của sinh viên về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng tiêu dùng của sinh viên nói riêng, người tiêu dùng nói chung.

Tham gia tranh tài là đại diện của 3 trường Đại học: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. 

Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đội thi của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong thời gian vừa qua, các đội thi đã tích cực chuẩn bị cho các tiết mục biểu diễn thật ấn tượng, hành trang kiến thức vững chắc để cùng tranh tài tại vòng Chung kết. Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các đội thi cũng đã có cơ hội được tham gia các buổi tập huấn chung và nhận được những góp ý giá trị từ Ban Tổ chức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần thi Tài năng sinh viên, Chinh phục đỉnh cao, Góc nhìn sinh viên - Hùng biện.

Cuộc Thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngTheo đó, trong phần thi Tài năng sinh viên, mội đội thi sẽ có 03 phút để dùng các phương pháp, loại hình nghệ thuật để thể hiện sự hiểu biết của mình với chủ đề “Quyền của người tiêu dùng”. Qua đó, truyền tải rõ nét thông điệp “Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật”.

Phần thi Chinh phục đỉnh cao, Ban Giám khảo sẽ đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng để các đội thi cùng tham gia trả lời. Các đội thi sẽ bốc thăm để xác định thứ tự tham gia phần thi này. Các đội thi sẽ có tối đa 30 giây để suy nghĩ đưa ra đáp án trả lời cho mỗi câu hỏi. Khi hết giờ, các đội phải đồng loạt đưa đáp án, đội thi nào đưa đáp án chậm sẽ được xem như không có câu trả lời. Mỗi câu hỏi trả lời đúng được tính 10 điểm.

Cuối cùng, các đội thi sẽ bốc thăm để xác định thứ tự trình bày trong phần thi Góc nhìn Sinh viên - Hùng biện và trả lời các câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đưa ra. Mỗi đội thi đề cử 01 thành viên đại diện để thực hiện phần hùng biện, giải thích câu hỏi tình huống. Các đội thi được phép sử dụng các phương pháp, loại hình nghệ thuật để minh hoạ cho phần thi này. Ban Giám khảo có thể đặt thêm một số câu hỏi để làm rõ thêm phần giải thích của đội thi sau khi đã lắng nghe phần trình bày của đội thi. Các đội thi còn lại cũng có quyền được phép đặt câu hỏi phản biện đối với phần trình bày, giải thích của đội bạn. 

Cơ cấu giải thưởng vòng Chung kết dành cho các đội thi bao gồm: 01 Giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng; 01 Giải Nhì trị giá 7.000.000 đồng; 01 Giải Ba trị giá 5.000.000 đồng.

Vòng Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022” sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2022 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật.

Một số hình ảnh Tổng duyệt Cuộc thi:

Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ban Tổ chức đã có những góp ý dành cho các đội thi để hoàn thiện phần thi của mình hơn
Đại diện các đội thi tham gia bốc thăm

[Quảng cáo]

Huyền My