Saigon Co.op sẽ phân phối sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi tại hơn 800 điểm bán với mức giảm giá ưu đãi lên đến 30%

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai phân phối sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi tại hơn 800 điểm bán và giảm giá ưu đãi từ 20% đến 30% cho các sản phẩm này.
Thịt heo ăn chuối Bapi Hoàng Anh Gia Lai
Sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi hiện là sản phẩm chiến lược của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Theo đó, trong thời gian tới, các sản phẩm thuộc thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai sẽ được phân phối tại hơn 800 điểm bán của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op với mục tiêu đem đến sản phẩm thịt heo chất lượng với giá cả phù hợp với hàng triệu gia đình Việt.

Đại diện Saigon Co.op cho biết thịt heo ăn chuối Bapi mềm, dẻo, nạc nhiều, mùi thơm nhẹ, nước thịt trong, bảo đảm 3 không: không kháng sinh, không đạm thực vật và không tăng trọng nhờ khẩu phần ăn hằng ngày của heo là chuối Nam Mỹ trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Đồng thời, Saigon Co.op phối hợp với Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai giảm giá ưu đãi từ 20% đến 30%, chỉ còn 79.900 đồng/kg đồng giá cho các sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi từ ngày 25/5 đến ngày 31/5. Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai là công ty con thuộc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG - sàn: HoSE).

Sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi hiện là sản phẩm chiến lược của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Từ lượng chuối thải không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, tập đoàn đã tận dụng làm nguyên liệu thức ăn cho lợn (40% thành phần là chuối). Mô hình này giúp công ty vừa tiết kiệm được đáng kể chi phí thức ăn chăn nuôi, vừa tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết việc sử dụng chuối làm thành phần chính của thức ăn chăn nuôi giúp thịt heo thơm ngon và sạch, ít mắc bệnh dịch hơn so với việc sử dụng thức ăn chăn nuôi công nghiệp.

Việc phối hợp với Saigon Co.op để mở rộng phân phối sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi là động thái mới nhất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong việc thúc đẩy mảng kinh doanh chiến lược này sau thời gian trầm lắng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hoàng Anh Gia Lai cho biết đặc sản heo ăn chuối Bapi có nhiều lợi thế kinh doanh nhưng hoạt động phân phối còn lệch hướng và chậm nhịp do tình hình kinh doanh chung trên thị trường khó khăn. Đồng thời, cách thức phân phối còn có trục trặc nên chưa tiếp cận được rộng rãi người tiêu dùng như kỳ vọng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết công ty đã rà soát, tìm đối tác giỏi để hợp tác và quyết định tái cơ cấu lại Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai một cách quyết liệt, bao gồm cả việc thay ban lãnh đạo mảng kinh doanh này.

Dự kiến trong năm nay, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục duy trì diện tích trồng chuối ở mức 7.000 ha và duy trì quy mô 10 cụm chuồng trại với công suất 600.000 con heo thịt/năm trong năm nay, chờ đợi điều kiện thị trường thuận lợi sẽ tái đàn và mở rộng quy mô sản xuất trở lại.

Duy Quang