SABECO tiếp tục được ghi nhận trong top các doanh nghiệp đóng góp thuế tốt nhất 2022

2022 là một năm có nhiều gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế quốc gia, trong đó có thể kể đến sự phục hồi ấn tượng của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Thành công vượt khó trong đại dịch, SABECO tiếp tục được ghi nhận trong top các doanh nghiệp đóng góp thuế tốt nhất 2022

Ngày 28/12/2022, tại Hội nghị Truyền thông kết quả thu ngân Nhà nước năm 2022, SABECO đã vinh dự được tuyên dương và nhận bằng khen trao tặng bởi Kho bạc Nhà nước TP. HCM cho những thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, quản lý thu và nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn TP. HCM. Kết quả kinh doanh quý IV/2022 tuy vẫn chưa được công bố, nhưng giải thưởng này là vừa là minh chứng cho kết quả kinh doanh đầy khả quan của công ty trong 2022, và là sự công nhận cho những đóng góp tích cực vào công tác xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội tại Việt Nam mà SABECO luôn theo đuổi trong suốt thời gian qua.

Cụ thể, sau 3 quý đầu năm của 2022, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh của công ty 9 tháng đầu năm 2022 đạt 24.949 tỷ đồng, tăng 43,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 4.423 tỷ đồng, tăng 75% so với 3 quý đầu năm 2021. Riêng trong quý III/2022, lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 1.394 tỷ đồng, tăng gần 200% so với cùng kỳ.

SABECO nộp ngân sách
Sabeco nhận bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh vì có thành tích trong thu nộp ngân sách 2022

Bên cạnh đó, mã cổ phiếu SAB là một trong những mã có tiềm năng tốt, tạo được niềm tin và kỳ vọng của nhà đầu trong giai đoạn tương lai và giữ vững được vị thế “Bluechip” (thuật ngữ chỉ loại cổ phiếu của công ty có uy tín và tình hình tài chính vững chắc, giá trị vốn hóa thị trường lớn) trên thị trường chứng khoán đầy biến động trong năm qua. Kết quả này có được nhờ thế mạnh dòng tiền dồi dào, kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt cùng chính sách trả cổ tức hàng năm hấp dẫn.

Tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh đầu tư thương hiệu  

Năm 2022 cũng đánh dấu thời điểm SABECO bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi. Trong đó, tập trung vào 6 trụ cột chính gồm Bán hàng, Thương Hiệu, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Con người và Mở khóa thông qua dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị. Theo ông Bennett Neo – Tổng Giám Đốc SABECO, công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước, song song với tiếp tục xây dựng danh mục sản phẩm vững chắc đáp ứng xu hướng tiêu dùng, tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Thực vậy, kể từ khi nhận được khoản đầu tư nước ngoài vào 2018, SABECO đã không ngừng đầu tư và đổi mới để “trẻ hóa” thương hiệu Bia Saigon với di sản lịch sử hơn 147 năm. Nổi bật trong số đó là một loạt các hoạt động cải tiến như: Làm mới bộ nhận diện thương hiệu của Bia Saigon và Bia 333, ra mắt trở lại sản phẩm Bia Saigon Special với diện mạo hoàn toàn mới và vị bia đột phá. Bên cạnh đó, SABECO còn tung các sản phẩm mới như Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Vị Cà Phê cùng hàng loạt hoạt động quảng bá sôi nổi. Mới đây nhất, Bộ sưu tập “63 là 1” với hình ảnh đặc trưng của các tỉnh thành Việt Nam tiếp tục tạo tiếng vang với thông điệp ý nghĩa về sự gắn kết dân tộc.

Song hành với phát triển kinh doanh, từ năm 2019 đến nay, SABECO còn kiên định với chiến lược phát triển bền vững 4C xoay quanh Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). Theo đó, SABECO đã thể hiện cam kết bằng các dự án cụ thể hợp tác chiến lược với Chính phủ và Các tổ chức xã hội, như Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, … với mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước.

Một số hình ảnh khác:

SABECO nộp ngân sáchSABECO