SABECO được vinh danh tại Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2022

Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO) vinh dự là một trong 13 tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2022.

Vinh Quang Việt Nam – Bản lĩnh Việt Nam

Sáng 10/9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Tới dự chương trình có bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam - Ủy Viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cùng lãnh đạo các bộ, ngành và những tập thể, cá nhân được tôn vinh.

7 tập thể, 6 cá nhân được vinh danh năm nay thể hiện được khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dũng cảm hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc hơn, khẳng định bản lĩnh Việt Nam là tinh thần chủ đạo của Chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 - Bản lĩnh Việt Nam.

Vinh Quang Việt Nam
Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu 

Phát biểu tại chương trình Vinh quang Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, bên cạnh những thuận lợi và thành quả quan trọng đã đạt được, khó khăn trước mắt chúng ta vẫn còn nhiều. Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết và bản lĩnh Việt Nam cần tiếp tục khẳng định và lan tỏa.

Trong bối cảnh đó, Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm 2022 càng có ý nghĩa đặc biệt. Các tấm gương tiêu biểu mà Chương trình tôn vinh ngày hôm nay dù cho ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng cũng đều có điểm chung là sự nhiệt huyết, tận tâm, khát vọng cống hiến, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực phi thường của con người Việt Nam.

SABECO – Tiếp sức cùng người lao động Việt Nam

Với cam kết đầu tư kinh doanh song hành cùng phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và cho Việt Nam. Trong những năm qua, SABECO đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, những người lao động có thành tích tốt trong công việc và trao tặng quà Tết, vé tàu xe cho các công nhân về quê ăn Tết.

SABECO

SABECO vinh dự là một trong 13 tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2022.

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đặt ra thách thức to lớn cho đất nước Việt Nam khiến hàng chục triệu người lao động mất đi kế sinh nhai, cuộc sống của họ và gia đình, vì thế, cũng bị ảnh hưởng. Bia Sài Gòn đã phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (CĐVN) tổ chức chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” với mục tiêu gây quỹ để hỗ trợ trực tiếp cho những người lao động Việt Nam, tiếp sức họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chương trình đã thu hút được 2.630 lượt quyên góp với số tiền 5 tỷ 087 triệu đồng.

Tết Nguyên đán 2021, SABECO đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Tết chung một nhà nhằm hỗ trợ cho 2.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê nhà đón Tết Nguyên đán và tổ chức cho 800 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch có nhu cầu ở lại đón Tết Nguyên đán tại địa phương học tập, công tác.

Chương trình “Tết Chung Một Nhà” 2022, SABECO đã trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch covid-19 trong năm 2021. Ngoài những tấm vé của hành trình, mỗi người thụ hưởng còn nhận được những phần quà từ chương trình để làm quà Tết ý nghĩa trên hành trình về xum vầy ngày tết cùng gia đình.

SABECO – Nguồn cảm hứng cho thanh niên Việt Nam

Trong năm 2021, SABECO đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện các chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” trao tặng trang thiết bị Y tế hỗ trợ các bệnh viện, lực lượng tuyến phòng chống Covid-19 và 5.000 túi nhu yếu phẩm cho các hộ đang gặp khó khăn. Thêm vào đó, chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” cũng được thực hiện để kêu gọi cộng đồng lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau”, đồng thời hỗ trợ 600 hộ kinh doanh F&B gặp khó khăn tại Tp. HCM.

Năm 2022, Bia Sài Gòn và Trung ương Đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác 3 năm (2022 -2024) tập trung vào 4 lĩnh vực trụ cột như:

Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần.

Các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Các hoạt động phát triển bền vững, theo đó thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn và SABECO cũng đồng hành khởi động dự án “Nâng bước thể thao”, với cam kết đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng lối sống khoẻ mạnh đặc biệt là ở vùng nông thôn. Tổng mức đóng góp cho dự án từ SABECO và Bia Saigon là 4.500.000.000 (Bốn tỷ năm trăm triệu đồng), nhằm hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trong giai đoạn 3 năm.

SABECO
SABECO cùng Trung ương Đoàn khởi động chương trình Thắp sáng đường quê 

 

Ngoài ra, SABECO còn ký kết chương trình hợp tác năm 2022 với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) với các mục tiêu trọng điểm của hai bên trên các lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực, và Thể thao.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO khẳng định: “SABECO luôn cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam, và chúng tôi thể hiện điều đó qua từng hành động cụ thể. Dù rằng chúng tôi luôn nỗ lực tập trung để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Viêt Nam, chúng tôi không quên trách nhiệm hỗ trợ và phát triển cộng đồng xung quanh”.

Nguyên Vỵ