Rolls-Royce cải tiến hệ thống đóng cửa tự động an toàn hơn

Vì một chiếc Rolls-Royce được trang bị miếng cách âm cỡ lớn, khiến những cánh cửa nặng hơn bình thường và đó là lý do tại sao Rolls-Royce trang bị một động cơ nhỏ giúp việc mở cửa nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn có tiền để mua một chiếc Rolls-Royce Phantom - hoặc bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào, bạn sẽ mong đợi sự sang trọng, công nghệ mới và tuyệt vời nhất. Bạn cũng mong đợi có cửa tự sát, hoặc cửa bản lề phía sau, làm cho việc ra vào xe trở nên duyên dáng hơn rất nhiều.

Trên thực tế, cửa Rolls-Royce có thể đóng mở tự động, nhưng cho đến nay, phát minh này đã đưa ra giả định rằng người ngồi mở cửa đã đảm bảo an toàn khi làm việc đó. Nhưng bạn không cần phải thông minh để trở nên giàu có, vì vậy RR hiện đang đảm bảo bạn không tham gia giao thông khi làm như vậy có thể nguy hiểm.

CarBuzz đã phát hiện tài liệu bằng sáng chế được nộp cho Văn phòng bằng sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Đức (DPMA), trong đó BMW (công ty mẹ của Rolls-Royce) đã áp dụng bằng sáng chế công nghệ mới cho việc đóng và mở cửa tự động trên ô tô Rolls-Royce. Làm sao chúng ta biết rằng điều này sẽ không được áp dụng cho một chiếc BMW mới, chẳng hạn như 7 Series?

Rolls-Royce
Thiết kế đóng của trên xe Rolls-Royce

Bằng sáng chế, hiện đã được công bố bởi văn phòng nhãn hiệu, mô tả một hệ thống an toàn có thể đảm bảo "vị trí mở không va chạm" của cánh cửa. Về cơ bản, ý tưởng ở đây là sử dụng công nghệ hiện có của cảnh báo ra khỏi phương tiện và làm cho nó chủ động hơn thay vì chỉ là chuông cảnh báo.

Đây là nơi mà thông tin cơ bản ngay từ đầu trở nên có liên quan. Sáng chế gợi ý rằng động cơ servo trong cửa tự động RR sẽ sử dụng thông tin từ radar và / hoặc LiDAR, cảm biến siêu âm hoặc camera và nếu hệ thống an toàn phát hiện có xe ô tô đang tới, nó có thể gửi tín hiệu đến cửa. giảm hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn sự hỗ trợ mà nó cung cấp đối với việc mở cửa, khiến việc mở cửa trở nên khó khăn hơn.

Hệ thống này cũng có thể phát ra tiếng chuông cảnh báo (rõ ràng) và thậm chí tạo ra tiếng rung qua cửa, do đó thông báo cho người đang cố gắng mở cửa rằng làm như vậy là không an toàn. Nếu người này tiếp tục cố gắng mở nó, thì cánh cửa có thể tăng lực cản. Đương nhiên, khi xe phát hiện thấy cửa an toàn để mở, hoạt động bình thường sẽ hoạt động trở lại và cửa sẽ dễ dàng mở.

Rolls-Royce 1
Rolls-Royce cải tiến hệ thống đóng cửa an toàn hơn

Bằng sáng chế này được nộp vào cuối năm 2020 và chỉ mới được công bố gần đây, vì vậy bạn có thể mong đợi nó sẽ sớm trở thành một tính năng thường xuyên trên Rolls-Royces, có lẽ là trên Rolls-Royce Spectre mới.

 

Thu Hà