Rạng Đông giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm 4.0

Trong 2 ngày 27-28/4/2022, Rạng Đông sẽ tổ chức chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 của Công ty sau 2 năm chuyển đổi số.

Chuỗi sự kiện bao gồm: Ra mắt Giải pháp Smart Home thế hệ thứ 2; Giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và kiến trúc cảnh quan; Cuối cùng là Giải pháp Smart Farm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo.

Rạng Đông
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ với các nhà báo về công cuộc chuyển đổi số của Công ty

 

Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 Rạng Đông là sản phẩm “Make in Việt Nam”, do Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông sáng tạo và thiết kế, sản xuất trên dây chuyền của Rạng Đông. Theo đó, Giải pháp Smart Home của Rạng Đông có khả năng kết nối, mở rộng cùng hệ thống, thiết bị của các đối tác, góp phần kiến tạo Cuộc sống hòa hợp với Thiên nhiên – Thông minh – Hạnh phúc và Thân thiện với môi trường. Việc ứng dụng công nghệ chip Led Sunlike tạo ra ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời, có thể điều khiển được phổ, cường độ, mầu sắc theo thời gian thực như nhịp ánh sáng mặt trời đã đem lại cho giải pháp này tính năng ưu việt vượt trội. Mặt khác, Led Sunlike còn giúp tiết kiệm thêm 30% chi phí tiền điện so với đèn Led thông thường, giảm phát thải khí nhà kính, thời gian sử dụng dài lên tới 10 năm, giảm lượng rác thải ra môi trường. Đặc biệt, khi sử dụng Giải pháp Smart Home, số lượng kịch bản là không giới hạn và được cá nhân hóa theo nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Đối với Giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và cảnh quan sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thành phố về đêm, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch. Giải pháp toàn diện có thể đo đếm và thống kê điện năng tiêu thụ của hệ thống, giúp người vận hành dễ dàng điều chỉnh và cài đặt các kịch bản hoạt động phù hợp. Giải pháp cũng thân thiện môi trường, bởi sử dụng hệ thống đèn Led giúp giảm phát thải khí nhà kính. Hiện Giải pháp này đã và đang được triển khai tại một số thành phố như Bến Tre, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bắc Cạn, nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Di tích Hiền Lương – Bến Hải…

Rạng Đông
Chuyển đổi số đã mang lại bước tăng trưởng ngoạn mục cho Rạng Đông bất chấp đại dịch

 

Năm 2022, Rạng Đông đặc biệt chú trọng tới chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo. Trong đó, gói giải pháp về nông nghiệp công nghệ cao có sự kết hợp với các trường đại học tại các vùng trọng điểm, các chi cục thủy hải sản địa phương. Riêng gói giải pháp về năng lượng tái tạo có sự kết hợp với Viện Vật lý Kỹ thuật – ĐH Bách khoa Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, UBND các tỉnh miền núi Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình… và một số khu sinh thái.

Bằng việc mạnh mẽ chuyển đổi số và đẩy mạnh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm 4.0, doanh thu của Rạng Đông năm 2020 và 2021 đều có sự tăng trưởng ngoạn mục bất chấp đại dịch, tương ứng 15,6% và 18%. Quý I/2022, Công ty tăng trưởng doanh thu 8,3% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận tăng 23,2% so với cùng kỳ, nộp ngân sách tăng 11,4%.

TS.Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam đánh giá rất cao mô hình sản xuất kinh doanh của Rạng Đông. Dưới góc nhìn của một người làm KHCN lâu năm, ông Quân cho rằng, hiếm có doanh nghiệp nào làm được như Rạng Đông khi hàng năm đều trích 20-22% lợi nhuận sau thuế đầu tư cho KHCN, trong đó 15% dành cho nghiên cứu và phát triển (R&D), còn 7% dành cho đầu tư mạo hiểm. Với một tinh thần KHCN mạnh mẽ như vậy, sự phát triển của Rạng Đông là rất bền vững, ông Quân nhấn mạnh.

Rạng Đông
TS.Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam đánh giá rất cao mô hình sản xuất kinh doanh của Rạng Đông

 

Khi chuyển đổi chiến lược kinh doanh sang mô hình kinh doanh mở, một mặt, Rạng Đông vẫn củng cố phát triển hệ thống đại lý, mặt khác, Rạng Đông đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử và trên các mạng xã hội. Kết quả doanh  thu quý I tăng trưởng 8,3% trong khi nhiều ngành hàng vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã cho thấy sự nhạy bén trong điều hành doanh nghiệp của đội ngũ lãnh đạo Công ty. “Đích cuối cùng là sau năm 2025 Rạng Đông hoàn thiện chuyển đổi số, hoàn thiện Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ 4.0” – ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty khẳng định.

Hồ Nga