Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em Hà Giang

Với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã tiến hành bàn giao điểm trường Tìa Sính – thuộc Trường mầm non Lũng Chinh tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Hà Giang là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc gặp nhiều khó khăn trong hoạt động Giáo dục và Đào tạo, trong đó, việc thiếu thốn trang bị và cơ sở vật chất được coi là thách thức cho các thầy cô giáo cõng chữ lên non cho các em vùng cao.

Với mong muốn góp phần nâng cao cơ sở vật chất giáo dục tại địa phương, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ nâng cấp điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, bao gồm: 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh mầm non, 1 nhà vệ sinh cho học sinh và 1 phòng công vụ kèm khu vệ sinh cho giáo viên.

Ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng quà cho các em học sinh trường mầm non Lũng Chinh

Công ty More Production Việt Nam, đối tác của TVF, cùng đồng hành tài trợ cho trường mầm non Lũng Chinh kệ sách truyện đặt trong các phòng học với nhiều sách truyện ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Bên cạnh đó, tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại trường.

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị cho Nhà trường

Từ năm 2019, TVF đã hỗ trợ xây dựng 3 điểm trường thuộc Trường Tiểu học Chiềng Sơ, Trường Tiểu học Háng Đồng A, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Chà – là những điểm trường vô cùng khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, TVF hi vọng sẽ hỗ trợ cho các trẻ em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn, từ đó, các em có thể trau dồi kiến thức và nuôi dưỡng ước mơ để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội.

Kể từ khi thành lập, với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội trên các lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo; Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế.

Các em học bài tại phòng học tiêu chuẩn điểm trường Tìa Sính

Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo; Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh hoạt động xây dựng điểm trường, cũng triển khai nhiều chương trình như: Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con em của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Dự án nước sạch cho trường tiểu học và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động đóng góp xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước Việt Nam.

Hưng Nguyên