Quản lý thị trường góp phần xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc sách tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã trao 1.000 suất quà là chăn ấm và 1.500 đầu sách cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp tục phát huy truyền thống nhăn văn, cao đẹp của lực lượng Quản lý thị trường, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lan tỏa thông điệp đoàn kết, sẻ chia với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội, ngày 26/5, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình an sinh xã hội với chủ đề “Đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023”.

Trong Chương trình, Đoàn công tác đã trao 1.000 suất quà là chăn ấm và 1.500 đầu sách cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tổng hiện vật trị giá 1 tỷ đồng, được trích từ nguồn an sinh xã hội hàng năm của Tổng cục Quản lý thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường: Góp phần xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc sách tại Hà Tĩnh

Tổng cục Quản lý thị trường: Góp phần xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc sách tại Hà Tĩnh
Trưởng đoàn công tác - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã trao tặng 500 đầu sách cho Chính quyền và nhân dân thôn Thống Nhất

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn công tác là thôn Thống Nhất, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Trưởng đoàn công tác - Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã trao tặng 500 đầu sách cho Chính quyền và nhân dân thôn Thống Nhất. 500 đầu sách này sẽ được trưng bày, giới thiệu tại tủ sách “Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ” của thôn Thống Nhất nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc, xây dựng phong trào đọc sách lành mạnh và lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến đông đảo người dân thôn Thống Nhất cũng như người dân trong xã Cẩm Duệ.

Rời “Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ” thôn Thống Nhất, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục đến với Trường THCS Đại Thành, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên. Tại đây, Tổng Cục trưởng cũng trao 500 đầu sách cho “Ngôi nhà trí tuệ” của Trường.

500 đầu sách do Tổng cục Quản lý thị trường trao tặng bao gồm: truyện tranh, sách khoa học, khám phá thiên nhiên, sách học Tiếng Anh, giáo dục kỹ năng sống..

Quản lý thị trường
Các em học sinh Trường THCS Đại Thành hứng thú, chăm chú đọc sách do Tổng cục Quản lý thị trường trao tặng

Tại Trường THCS Đại Thành, chia sẻ với các em học sinh, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, văn hóa đọc sách mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các em học sinh. Đọc sách giúp các em học sinh có thêm nhiều tri thức, khơi dậy tình yêu với sách, làm giàu tâm hồn, nuôi dưỡng tri thức.

Tổng Cục trưởng kỳ vọng, với 500 đầu sách được bổ sung, hi vọng “Ngôi nhà trí tuệ” của Trường THCS Đại Thành sẽ trở thành một không gian đặc biệt, nơi mà các em học sinh không chỉ tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách, mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và kết nối với nhau thông qua việc chia sẻ và thảo luận về những kiến thức và những câu chuyện ý nghĩa có từ trong sách.

Tổng cục Quản lý thị trường: Góp phần xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc sách tại Hà Tĩnh
Tổng cục Quản lý thị trường trao biểu trung tặng 1.000 chiếc chăn ấm và 1.500 đầu sách cho các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Địa điểm cuối cùng trong Chương trình an sinh xã hội với chủ đề “Đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023”, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã đến thăm, làm việc và trao 1.000 chiếc chăn ấm và 500 đầu sách cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 1.000 chiếc chăn ấm sẽ là món quà thiết thực và vô cùng ý nghĩa đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong mùa đông sắp tới. Thay mặt các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo Tổng cục.

“1.000 chiếc chăn và 1.500 đầu sách do Tổng cục Quản lý thị trường trao tặng là phần quá ý nghĩa đối với người dân tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, 1.500 đầu sách sẽ giúp người dân, các em học sinh tỉnh Hà Tĩnh giảm bớt thời gian sử dụng mạng xã hội, điện thoại để đến gần hơn với sách, để mọi người có điều kiện học hỏi, trau dồi tri thức, giúp bản thân hoàn thiện và góp phần quan trọng để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo động lực, khát vọng phát triển đất nước", ông Tân chia sẻ.

Đây là lần thứ hai Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình an sinh xã hội và trao những phần quà thiết thực đến em học sinh. Trước đó, vào năm 2020, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường cũng trao tặng 90 suất quà đến các em học sinh tại Trường Tiểu học Phú Thịnh - xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Những phần quà do Tổng cục Quản lý thị trường trao tặng đến các em học sinh, hi vọng sẽ mang đến niềm vui trong cuộc sống, tiếp thêm nghị lực để các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn, cố gắng học tập và sống tốt hơn.

Nguyên Vỵ