Quản lý tài chính cá nhân - đề tài hot của giới trẻ hiện nay

Vừa qua, Saigon Books cùng Home Credit đã tổ chức buổi giao lưu và ra mắt sách “Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh”, tại sân khấu A, Đường Sách TP. HCM.

Tại sự kiện, các khách mời từ Home Credit, Saigon Books và nhóm tác giả cùng nhau chia sẻ về các vấn đề tài chính, đặc biệt là quản lý tài chính cá nhân, và ra mắt sách “Hiểu về Tài Chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” - một cẩm nang nhằm đem đến kiến thức tài chính đầy đủ cho giới trẻ.

Tọa đàm chia sẻ về sách “Hiểu về tài chính” và cách quản lý chi tiêu cá nhân với sự tham gia từ đại diện Home Credit Việt Nam, Saigon Books, và nhóm tác giả.
Tọa đàm chia sẻ về sách " Hiểu về Tài chính" và cách quản lý chi tiêu cá nhân với sự tham gia từ đại diện Home Credit Việt Nam, Sài Gòn Book, và nhóm tác giả

Tài chính cá nhân đang là một lĩnh vực thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của mọi người. Những năm qua, việc tìm hiểu về lĩnh vực này cũng như nhu cầu quản lý tài chính cá nhân một cách khoa học, hiệu quả để thích ứng với sự phát triển và hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam cũng trở thành một xu hướng rõ nét.

Thêm vào đó, từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, tình hình thế giới có rất nhiều biến động làm lay chuyển đời sống của mọi người và nó vẫn còn đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, và trong đó phải kể đến nền kinh tế. Vì vậy, thực tế đã chứng minh một xu thế rõ ràng là khi mà cuộc sống ngày càng có nhiều bất định thì chúng ta càng phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc tích luỹ ,kiểm soát, và dự phòng rủi ro tài chính cá nhân. Nói cách khác, việc quản lý tài chính của cá nhân vốn đã quan trọng sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn.

Để có thể đáp ứng được nhu cầu vô hạn của đời sống và đối phó những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào, trong khi nguồn lực tài chính cá nhân thì có hạn, mỗi cá nhân cần phải tự xác lập mục tiêu tài chính cụ thể, lên kế hoạch từng bước để đạt được mục tiêu đó, kiểu soát hiệu quả ngân sách qua các trụ cột: thu, chi, tích lũy, dự phòng khẩn cấp, đầu tư, quản lý nợ và phòng ngừa rủi ro. Và đó cũng chính là lý do Home Credit và Saigon Books đã cùng nhau hợp tác đầu tư và xuất bản quyển sách “Hiểu về Tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh”.

“Hiểu về tài chính – Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” do Home Credit và Saigon Books cùng nhau hợp tác đầu tư và xuất bản.
"Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit và Sài Gòn Books cùng nhau hợp tác đầu tư và xuất bản

Sách “Hiểu về tài chính – Cẩm nang quản lý tài chính thông minh”, là sản phẩm kết hợp giữa Home Credit và các chuyên gia tài chính tại Việt Nam. Cẩm nang được phát hành ở 2 định dạng là sách in và sách điện tử, là bước đệm cho Home Credit trong việc đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua nhiều kênh khác nhau. Khi hiểu được những kiến thức cơ bản về tài chính, chúng ta có thể quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn, nắm bắt cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro từ thị trường.

Nội dung của cẩm nang cũng được Home Credit truyền tải bằng nhiều hình ảnh sống động giúp cho các kiến thức về tài chính cá nhân trở nên cực kỳ dễ hiểu và dễ nhớ. Thực tế hơn, quyển sách cũng đưa các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc về tài chính trông có vẻ phức tạp thoạt nhìn có thể làm chúng ta choáng ngợp và e dè. Tuy nhiên, khi vượt qua cảm giác ban đầu, chúng ta sẽ thấy quản lý tài chính cá nhân thực chất chỉ là việc thiết lập những thói quen kiếm tiền và chi tiêu sao cho bản thân hay gia đình bạn vươn tới một sự an tâm tài chính trọn đời, hay nói đơn giản là kiểm soát dòng tiền vào và dòng tiền ra.

Nội dung quyển sách được truyền tải bằng nội dung và hình ảnh sống động khiến kiến thức về tài chính cá nhân trở nên cực kỳ dễ hiểu và dễ nhớ
Nội dung quyển sách được truyền tải bằng nội dung và hình ảnh sống động khiến kiến thức về tài chính cá nhân trở nên cực kỳ dễ hiểu và dễ nhớ

Đặc biệt toàn bộ số tiền bán sách “Hiểu về tài chính – Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” sẽ được Home Credit Việt Nam góp vào Quỹ Home Love để đồng hành cùng Quỹ Từ thiện Bông Sen đóng góp phần sức lực thúc đẩy xã hội phát triển bền vững, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển cuộc sống.

Home Credit tiên phong gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008 và hiện là một trong những công ty tài chính số hàng đầu, với khoảng 6.000 nhân viên đã và đang phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước. Home Credit cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng nổi bật với ba ngành hàng chính: cho vay trả góp hàng tiêu dùng (xe máy, đồ gia dụng, điện tử, nội thất…), cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng. Với nền tảng công nghệ tiên phong và ứng dụng di động tối ưu, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, Home Credit cũng vừa cho ra mắt sản phẩm đình đám mua trước trả sau Home PayLater để đáp ứng nhu cầu mua sắm của đại đa số khách hàng trong dịp cuối năm.

Huy Tưởng