PV GAS: 30 năm thực hiện chương trình an sinh xã hội

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (20/9/2020), thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp Khí. Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu, đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nước nhà, PV GAS còn được ghi nhận là đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội (ASXH) tích cực và hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chương trình ASXH của PV GAS đạt hiệu quả thực tế ở từng địa phương, từng phong trào

Ngay từ những năm đầu thành lập, PV GAS đã thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, tham gia nhiều phong trào xã hội tại BR-VT, Đồng Nai, Hà Nội… Năm 2009 là mốc thời gian PV GAS bắt đầu thực hiện Phong trào ASXH theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất.

Kể từ đó đến nay, tập thể PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình ASXH trong cả nước, ở hầu hết các địa phương, với nhiều nội dung khác nhau đều mang tính nhân văn và vì con người.

pvgas
PV GAS tham gia xây dựng nhiều cơ sở y tế, giáo dục ở hầu hết các địa phương còn khó khăn trong cả nước

PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, các hoạt động khác như tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch COVID-19: hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ y bác sĩ xét nghiệm chống dịch ở Sân bay Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất; ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh BR-VT để chống dịch; ủng hộ ngành Y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để phục vụ công tác chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm Covid-19…

pv gas 1
PV GAS tham gia ủng hộ miền Tây chống ngập mặn, bảo đảm đời sống dân sinh

Trong 30 năm thực hiện nhiệm vụ tiên phong ngành công nghiệp Khí, PV GAS tự hào khẳng định: toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Công sức đóng góp của PV GAS đã thiết thực chung tay, góp sức cùng cộng đồng xã hội, hiện thực ước nguyện của Bác Hồ để “đồng bào ta, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành, cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Nét đẹp vì phong trào ASXH của PV GAS

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác ASXH luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Phong trào đã thấm sâu trong ý thức của mỗi người lao động PV GAS; từ Ban Lãnh đạo đến từng nhân viên đều tích cực tham gia các hoạt động để có được nguồn thu, kết nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao tình đoàn kết, ý thực tự nguyện của mỗi cán bộ, nhân viên PV GAS. Mục tiêu chính của công tác ASXH của PV GAS được xác định rõ ràng, thống nhất qua nhiều giai đoạn phát triển, nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho phong trào.

pvgas 2
PV GAS thực hiện nhiều chương trình Nghĩa tình đồng đội, chăm sóc Thương bệnh binh, gia đình có công

Đó là: Tập trung hỗ trợ công tác giáo dục, y tế, uống nước nhớ nguồn tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và các vùng khó khăn nhất trong cả nước...  PV GAS cũng chú trọng thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí của Tổng công ty hiện hữu, góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

Cách thức tham gia phong trào hết sức đa dạng, từ việc tham gia ủng hộ các đề xuất, chỉ đạo từ các Bộ ngành chức năng, Tập đoàn đến việc hưởng ứng lời kêu gọi của các địa phương, kênh thông tin báo chí, thậm chí là thông tin trực tiếp từ các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các chương trình lớn của toàn Tổng công ty còn có rất nhiều nội dung ASXH được các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS triển khai, tạo nên hiệu quả xã hội đáng ghi nhận, được nhiều địa phương tôn vinh.

pvgas 3

PV GAS ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

Điển hình phải kể đến các chương trình quyên góp ủng hộ, lao động bảo vệ môi trường, thực hiện bữa ăn từ thiện, chăm sóc người già neo đơn – gia đình có công – các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi… Các đơn vị nhiệt thành và tạo hiệu quả tốt đẹp được ghi nhận là Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ, Công ty Khí Cà Mau, Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp, Công ty Dịch vụ Khí….

Phong trào ASXH, vì mục tiêu phát triển chung của cộng đồng xã hội của PV GAS, trong tổng thể Chương trình ASXH của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, luôn mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, phong trào ASXH của PV GAS luôn nêu cao tinh thần của toàn ngành Dầu khí, tôn vinh thương hiệu Dầu khí Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá - nâng cao hình ảnh, thương hiệu của PV GAS, gìn giữ và nâng cao văn hóa Dầu khí của tập thể những Người đi tìm lửa.

 

Nguyên Hà