PJICO tăng trưởng 36% lợi nhuận quý I, hoàn thành 35% kế hoạch năm

Tính đến 31/03/2021, tổng tài sản của PJICO tăng 9% so với đầu năm, đạt 6.669 tỷ đồng. Nhờ sớm có đánh giá và đưa ra những chính sách hỗ trợ kinh doanh kịp thời nên trong quý I đầu năm, các nghiệp vụ bảo hiểm chủ chốt của PJICO đều duy trì tốc độ tăng tưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái
tran ngoc nam
Ông Trần Ngọc Năm - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại lễ ra mắt PJICO Tân Bình Dương

Kết thúc quý I/2021, Tổng Công ty CP bảo hiểm Petrolimex (Mã PGI) thu về gần 914 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, lợi nhuận sau thuế đạt 57,1 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ, hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi và hoạt động tài chính. Tính đến 31/03/2021, tổng tài sản của PJICO tăng 9% so với đầu năm, đạt 6.669 tỷ đồng.

Dù nền kinh tế và các ngành nghề trong nước bị ảnh hưởng rất lớn do tình hình dịch bệnh, tuy nhiên, nhờ sớm có đánh giá và đưa ra những chính sách hỗ trợ kinh doanh kịp thời nên trong quý I đầu năm, các nghiệp vụ bảo hiểm chủ chốt của PJICO đều duy trì tốc độ tăng tưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái như bảo hiểm dự án, kỹ thuật đạt mức tăng trưởng cao lên tới 54%, bảo hiểm tài sản, hỗn hợp tăng 20%, bảo hiểm hàng không tăng 19% và bảo hiểm ô tô tăng 15%...

Những giải pháp quyết liệt và thực tế được xem là “cứu cánh” cho PJICO trong bối cảnh thị trường còn tiềm ẩn nhiều khó khăn là việc phát triển và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh cũng như mở rộng thị trường và kênh phân phối.

Cụ thể, PJICO triển khai cấp Giấy chứng nhận điện tử bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới qua kênh trực tuyến đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm online ngày càng cao của toàn xã hội trước nguy cơ rủi ro dịch bệnh. Trên thị trường, PJICO cũng là một trong số các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên áp dụng thành công, đạt kết quả.

pjico

Cũng trong quý I, PJICO đã đưa vào vận hành thành công phần mềm Portal bán bảo hiểm qua đại lý hơn 2.600 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc cùng với việc bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm 02 sản phẩm bảo hiểm mới là Bảo hiểm bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo. Đây là một trong những chiến lược quan trọng giúp PJICO tăng cường công tác bán hàng theo chuỗi, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng doanh thu trong tình hình mới.

Ở khu vực thị trường miền Nam, sau khi ra mắt đơn vị thành viên thứ 61 tại địa bàn tỉnh Bình Dương, PJICO đang xúc tiến thành lập thêm đơn vị tại Thành phố mới Thủ Đức…

Theo đại diện lãnh đạo PJICO, với đà tăng trưởng khả quan từ Quý I và việc áp dụng những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh doanh, dự báo PJICO sẽ sớm hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng đầu năm như kế hoạch đã đề ra.

 

Hà Anh