Phụ nữ PVFCCo: Những “Bông hồng Phú Mỹ” với Bản lĩnh - Vượt khó - Thích nghi và Truyền lửa

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 20 năm thành lập PVFCCo (28/3/2003 - 28/3/2023), Công đoàn - Ban Nữ công Tổng công ty đã tổ chức chương trình “Phụ nữ PVFCCo - 20 năm đồng hành phát triển” và trao tặng danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ”.

Tại chương trình, những dấu ấn cống hiến của nữ CBCNV PVFCCo đã được tái hiện lại qua những thước phim hết sức ấn tượng và giàu cảm xúc với chủ đề “Phụ nữ PVFCCo - 20 đồng hành phát triển”. Phim đã khắc họa rõ nét đội ngũ “Bông hồng Phú Mỹ” với Bản lĩnh - Vượt khó - Thích nghi và Truyền lửa sẽ luôn đồng hành trên chuyến hành trình PVFCCo để tiếp tục có thêm những 30 năm, 40 năm rực rỡ hơn nữa.

Phụ nữ PVFCCo
Bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng Ban Nữ công PVFCCo

Báo cáo tại chương trình về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 12b/NQ-BCH ngày 12/7/2017 về Ban Nữ công quần chúng doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước của BCH Tổng LĐLĐVN, bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng Ban Nữ công PVFCCo cho biết, trong những năm qua, hoạt động của Ban Nữ công luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể giúp chị em phát huy tốt nhất vai trò và khả năng của mình trong mọi mặt; việc làm được đảm bảo và thu nhập ổn định; các chế độ, chính sách, phúc lợi cho lao động nữ được đảm bảo... Đây là một trong những yếu tố chính giúp chị em yên tâm công tác, lao động năng suất cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao..

Phụ nữ PVFCCo
Bà Trần Thị Thanh Nga - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Hằng năm, Ban Nữ công PVFCCo đã xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp; tham mưu BCH tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; đã và đang góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNLĐ trong toàn PVFCCo. Cán bộ Ban Nữ công luôn quan tâm, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của công đoàn viên, lao động nữ trong quá trình làm việc và làm cầu nối đưa những nguyện vọng chính đáng đến lãnh đạo Tổng công ty. Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm trên hành trình đi tới tương lai của PVFCCo. Trên chặng đường đã qua ấy, cùng với toàn thể CBCNV, lực lượng lao động nữ đã có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của PVFCCo.

Phụ nữ PVFCCo
Ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty

Đại diện phụ nữ PVFCCo, bà Trần Thị Thanh Nga - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã xúc động chia sẻ về quá trình gắn bó với sự phát triển của PVFCCo gần 20 năm qua. Đó là cảm xúc về sự may mắn, tự hào khi được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, được lãnh đạo quan tâm, chăm lo tốt mọi mặt từ chế độ, chính sách đến sức khỏe, tinh thần; sự tự hào vì những nỗ lực đóng góp quan trọng, về tinh thần vượt khó vươn lên của chị em phụ nữ và đạt những thành tích quan trọng trong trong hành trình 20 năm qua... Đồng thời, bà Trần Thị Thanh Nga cũng nhắn gửi đến toàn thể chị em về sự tự tin, luôn nâng cao năng lực bản thân để từ đó hiện thực hóa bình đẳng giới cũng như càng khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ PVFCCo.

Phụ nữ PVFCCo
Những gương mặt nữ PVFCCo xuất sắc nhận danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ”

Ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty khẳng định, trong hành trình 20 năm có những lúc PVFCCo gặp khó khăn thử thách, nhưng cùng với tập thể CBCNV, phụ nữ PVFCCo đã luôn nỗ lực kiên trì, lao động sáng tạo từ đó đưa đơn vị vượt qua, đạt kết quả cao như trong 2022 vừa qua, góp phần tạo tiền đề, triển vọng cho các năm tiếp theo.

Phụ nữ PVFCCo
Những gương mặt nữ PVFCCo xuất sắc nhận danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ”

Ông Hoàng Trọng Dũng động viên chị em cố gắng duy trì và phát huy hơn nữa khả năng của mình để tiếp tục cùng PVFCCo thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn giao phó; nâng cao hơn nữa vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội. Đồng chí cũng cam kết ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác bình đẳng giới cũng như công tác cán bộ nữ của PVFCCo.

Tại chương trình, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập PVFCCo, Công đoàn và Ban Nữ công đã lựa chọn 20 gương mặt xuất sắc nhất để trao tặng danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ” nhằm ghi nhận những đóng góp không hề nhỏ của các chị em trong quá trình phát triển của PVFCCo.

Nguyên Vỵ