Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Kon Tum: Chú trọng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Tính đến tháng 5/2022, thành phố Kon Tum có 27/57 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ: 47,37%. Trong đó cấp học mầm non có 8 trường, tiểu học có 14 trường, THCS có 2 trường và TH-THCS có 3 trường.
anh
Thầy Thái Khắc Hòa, TUV. TP GD&ĐT tp Kon Tum trao tặng CSTĐCS cho GV trường THCS Trần Hưng Đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học
2021-2022

Trong những năm qua, thành phố Kon Tum luôn quan tâm, đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học. UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển mạng lưới trường, lớp trên địa bàn thành phố, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị để các trường đạt tiêu chí nông thôn mới.

Tính đến nay thành phố có 20/21 xã phường có trường mầm non công lập; 21/21 xã, phường có trường tiểu học và trung học cơ sở. Các trường được đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường, lớp để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh.

Trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, nhận được sự quan tâm của các cấp cùng nhiều nguồn vốn hỗ trợ, các trường đã đầu tư kinh phí xây dựng mới bổ sung được nhiều phòng học, phòng bộ môn, thư viện, thiết bị, khu hiệu bộ, bếp ăn,… với tổng kinh phí trên 248.342 triệu đồng. Năm 2020, 2021, Thành phố đã đầu tư xây dựng trường học với kinh phí 130.531 triệu đồng.

Đặc biệt trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, tính đến tháng 5/2022, thành phố Kon Tum có 27/57 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ: 47,37%. Trong đó cấp học mầm non có 8 trường, tiểu học có 14 trường, THCS có 2 trường và TH-THCS có 3 trường.

anh
Trường TH-THCS Đăk Cấm, Xã Đăk Cấm, Thành phố Kon Tum được đầu tư khang trang hiện đại phục vụ tốt cho dạy học từ năm học 2021-2022.

Năm học 2021 - 2022, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Kon Tum có 70 trường với tổng số 1180 lớp, 36.447 học sinh, trong đó dân tộc thiểu số có 13.941 em. Kết quả chất lượng GD&ĐT của các cấp học năm học 2021-2022 khá tốt với 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình Giáo dục mầm non; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 99,82% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS.

anh
Trường THCS Trần Hưng Đạo, Phường Thống Nhất, TP Kon Tum

 

Trong bối cảnh đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong giáo dục càng trở nên quan trọng. Nhận thức rõ vấn đề đó, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường học đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh, tăng cường sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học, ứng dụng CNTT trong sinh hoạt chuyên môn.

Phòng GD&ĐT thành phố chỉ đạo các trường, tăng cường áp dụng hình thức dạy học trực tuyến theo quy định phù hợp với điều kiện, nhu cầu của mỗi trường, góp phần hoàn thành kế hoạch năm. Trong đó, các trường khai thác và sử dụng có hiệu quả phần mềm Office 365 trong quản lý và dạy học trực tuyến phù hợp với nhu cầu. Qua việc khai thác phần mềm Office 365, nâng cao hiệu quả công tác quản lý hồ sơ chuyên môn, soạn giảng tại các trường…

Tính đến nay, 100% các trường mầm non đã sử dụng tốt các phần mềm Kidsmart, Happykid, Nutrikids trong việc lập khẩu phần dinh dưỡng và theo dõi sức khỏe học sinh...; 100% các trường học phổ thông triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, sổ đăng bộ điện tử,...; 100% trường học trực thuộc có website riêng, website trường đi vào hoạt động có hiệu quả, đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của đơn vị kịp thời tới học sinh, phụ huynh và người dân.

Phòng GD&ĐT Thành phố cũng đã triển khai có hiệu quả Cổng thông tin điện tử, thư điện tử giáo dục - Các trường học và tổ chức thực hiện báo cáo thống kê định kỳ qua hệ thống thông tin quản lý giáo dục csdl.moet.gov.vn.

Minh Huế