PC Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương

Với việc đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng và hiện đại hóa lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của nhân dân tại địa phương và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện. Công ty đã tập trung vào công tác đánh giá thực trạng lưới điện để từ đó có kế hoạch đầu tư, xây dựng cũng như nâng cấp, cải tạo hệ thống đường dây và trạm biến áp mới.

Lũy kế 10 tháng 2022, PC Vĩnh Phúc đã khởi công 7 dự án, đóng điện 12 dự án (trong đó có một số dự án được khởi công từ năm 2021). Phấn đấu trong thời gian tới, đơn vị tập trung tháo gỡ các khó khăn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lại hệ thống đường dây và trạm biến áp trên địa bàn để kịp thời khắc phục, sửa chữa những khiếm khuyết tại những điểm có nguy cơ mất an toàn.

Bên cạnh việc tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống lưới điện, PC Vĩnh Phúc còn triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện năng; đóng điện trạm biến áp 110kV di động Vĩnh Phúc 31,5MVA, trạm 110kV Tam Đảo 40MVA, luân chuyển 179 máy biến áp phân phối non tải, quá tải; tập trung đo dòng, cân pha 675 lượt máy biến áp, không để xảy ra tình trạng vận hành lệch pha quá mức cho phép; củng cố nguồn, lưới điện, ngăn ngừa và giảm sự cố... Qua đó, góp phần làm giảm áp lực vận hành, đảm bảo an toàn hệ thống điện.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống điện
Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống điện

Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo đó, ứng dụng công tơ điện tử đo xa để thực hiện ghi chỉ số công tơ tự động; triển khai mô hình trạm biến áp không người trực giúp tiết kiệm nhân lực vận hành trạm. Ứng dụng hệ thống SCADA vào quá trình giám sát, thao tác thiết bị; thi công sửa chữa điện hotline trên lưới điện; ứng dụng vệ sinh sứ cách điện thay cho các lau từng bát sứ thủ công…

Nhờ việc đẩy mạnh xây dựng lưới điện thông minh trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Cụ thể: tiết kiệm được thời gian, nhân lực và vật lực; nâng cao năng suất lao động; giải quyết sự cố an toàn và nhanh chóng…

Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống điện
Điện lực Tam Đảo tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Bên cạnh các giải pháp về mặt kỹ thuật, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng gia đình, cơ quan, doanh nghiệp; khuyến nghị khách hàng hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; khuyến cáo khách hàng không vi phạm hành lang lưới điện để tránh gây mất an toàn cho người và gây ra những sự cố trên lưới; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện của gia đình; tuyên tuyền tới khách hàng cẩm nang sử dụng điện an toàn để đảm bảo người dân được trang bị những kiến thức cần thiết trong quá trình sử dụng điện.

Nhìn lại những tháng đã qua của năm 2022, PC Vĩnh Phúc đã đạt được rất nhiều thành tựu trong mọi lĩnh vực của hoạt động sản xuất – kinh doanh. Những kết quả kể trên là cơ sở vững chắc để tập thể PC Vĩnh Phúc tiếp tục dốc toàn lực để khẳng định được vị thế của mình và tạo ra những đột phá trong thời gian tới.

Lê Hoa