PC Thái Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm 2023

PC Thái Bình đã tổ chức hội nghị làm việc với các khách hàng lớn trong tỉnh để khách hàng hiểu, thông cảm và chia sẻ cũng như sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải (DR) tiết giảm công suất, sản lượng khi có thông báo của ngành Điện; đồng thời làm việc với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thực hiện tuyên truyền và tiếp âm xuống tận các tổ dân phố, các thôn, xóm....
Lãnh đạo PC Thái Bình tham dự Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc do Bộ Công Thương tổ chức
Lãnh đạo PC Thái Bình tham dự Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc do Bộ Công Thương tổ chức

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện tượng El Nino (hiện tượng nóng lên dị thường của lớp nước biển bề mặt ở khu vực xích đạo trung tâm và đông Thái Bình Dương) khiến năm 2023 là năm nắng nóng với cường độ và nhiệt độ tăng cao, bất thường, nắng gay gắt và có nhiều ngày nắng nóng hơn so với năm 2022.

Tại Việt Nam, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Các hồ thủy điện lớn đều có mực nước đã về mực nước chết hoặc gần mức nước chết như hồ (Lai Châu, Trung Sơn, Đồng Nai 2, Buôn Tua Srah, Hương Sơn, Trị An, Ialy, Sông Ba Hạ, Xekaman 1, Đakr Tih, Sê San 4); có 21/47 hồ thủy điện lớn có dung tích còn lại dưới 20% và 16 hồ có mực nước thấp hơn mực nước tối thiểu của Quy trình vận hành liên hồ chứa.

Đặc biệt, tại khu vực miền Bắc, tất cả 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ rất kém, tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua. Riêng tháng 4 và đầu tháng 5 nước về các hồ chỉ đạt dưới 50% trung bình nhiều năm (TBNN), một số hồ chỉ đạt 20% so với TBNN, gây thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện.

PC Thái Bình tham dự Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc do Bộ Công Thương tổ chức

Bên cạnh đó nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đang tăng rất cao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo Bộ Công Thương về tình hình nguy cấp trong việc cung ứng điện, hệ thống lưới điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn cũng như đưa ra nhiều giải pháp cấp bách để khắc phục các khó khăn về cung cấp điện, không chỉ với mùa nắng nóng năm 2023 mà còn đối với những năm tiếp theo.

Trước tình hình trên, để cùng đồng hành trong việc tiết kiệm điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng và người dân. Cùng với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình để Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo đến các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện tiết kiệm điện.

Ngành Điện Thái Bình hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả

Ngành Điện Thái Bình hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả
Ngành Điện Thái Bình hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả

Bên cạnh đó, PC Thái Bình đã tổ chức hội nghị làm việc với các khách hàng lớn trong tỉnh để khách hàng hiểu, thông cảm và chia sẻ cũng như sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải (DR) tiết giảm công suất, sản lượng khi có thông báo của ngành Điện; đồng thời làm việc với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thực hiện tuyên truyền và tiếp âm xuống tận các tổ dân phố, các thôn, xóm....

Phát tờ rơi khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị điện thông minh và tiết kiệm điện; cài đặt nhiệt độ máy điều hoà ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu từ 22h00; tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, các khu vực công cộng và sử dụng máy phát điện dự phòng khi cần thiết.

z4370187450938_0b04088b6582e4424e93cff08202758d
Hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả

 

Đình Ảnh - PC Thái Bình