Những ứng dụng nghe gọi nhắn tin miễn phí mà người dùng có thể thay thế khi Zalo thu phí

Ngoài Zalo, có rất nhiều ứng dụng nghe gọi, nhắn tin miễn phí sử dụng thông qua kết nối Internet hỗ trợ đa nền tảng.

Từ đầu tháng 8, ứng dụng Zalo bắt đầu triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, trước mắt là gói doanh nghiệp (dạng tài khoản OA doanh nghiệp) sẽ bao gồm bản dùng thử (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và cao cấp (399.000 đồng). Kèm theo đó Zalo cũng cắt một số tính năng trên bản miễn phí như không cho người lạ xem hoặc bình luận của người dùng, chỉ được hiển thị 40 lần/tháng khi người lạ tìm số điện thoại cũng như phản hồi 40 hội thoại/tháng.

Việc thu phí của Zalo nhận được nhiều phản ứng trái chiều, một số ủng hộ việc dùng trả phí để có thêm những quyền lợi nhất định, trong khi đó lại có không ít người lại chuyển sang dùng ứng dụng miễn phí khác thay thế. Dưới đây là những ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí phổ biến có thể thay thế cho Zalo:

1. Facebook Messenger

Số lượng người dùng Facebook ở Việt Nam không kém Zalo và ứng dụng Messenger cũng không phải ngoại lệ, người dùng cũng có thể gọi điện, nhắn tin, tạo nhóm chat, gửi file đơn giản hay chia sẻ vị trí.

Phần mềm Facebook Messenger
Phần mềm Facebook Messenger

 

Lợi thế của Messenger là sử dụng đa nền tảng từ máy tính, thiết bị di động, trình duyệt web với các hệ điều hành từ Apple, Android hay Window, giúp tiếp cận số đông.

2. Telegram

Telegram là ứng dụng nhắn tin, gọi điện video, chia sẻ file đa nền tảng và miễn phí. Telegram có rất nhiều máy chủ trên toàn thế giới để đảm bảo hoạt động ổn định, nhanh chóng với trung tâm dữ liệu được đặt tại Dubai. Telegram có mặt trên các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay như AndroidiOSWindowsmacOS và Linux.

Phần mềm Telegram
Phần mềm Telegram

 

Người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, hình dán động, thực hiện cuộc gọi thoại và video cũng như chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2GB mỗi tệp), vị trí của người dùng, danh bạ và âm nhạc hoàn toàn miễn phí. Lợi thế của Telegram là các cuộc gọi hay tin nhắn đều được mã hoá đầu cuối để đảm bảo tính bảo mật cao nhất cũng như lưu trữ và tìm kiếm lại dữ liệu dễ dàng khi cần.

3. Skype

Skype là phần mềm nhắn tin, gọi điện bằng giọng nói và video miễn phí thông qua kết nối Internet. Điểm mạnh của Skype là hỗ trợ nhiều trong công việc với các doanh nghiệp khi có thêm các tính năng gọi tập thể, voicemail, chia sẻ màn hình. 

Phần mềm Skype
Phần mềm Skype

 

Ở thời điểm hiện tại, khi có nhiều phần mềm ứng dụng khác nhưng Skype vẫn được sử dụng khá nhiều, nhất là ở môi trường doanh nghiệp, hiện tại Skype còn được hỗ trợ gọi điện tới các số điện thoại cố định hay di động miễn phí nếu sử dụng Office 365 của Microsoft.

4. Viber

Từng là một trong những ứng dụng nghe gọi, nhắn tin trên nền tảng di động sớm nhất tại Việt Nam, Viber là cho phép bạn nhắn tin và gọi điện thoại đến các tài khoản Viber khác hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối internet.

Phần mềm Viber
Phần mềm Viber

Đặc biệt, Viber còn cho phép bạn liên lạc với người thân, bạn bè ở bất kỳ đâu mà không tốn một khoản phí nào. Tuy nhiên, số lượng người dùng Viber đã giảm đáng kể do có nhiều ứng dụng mới khác cạnh tranh.

Sơn Phạm