Những người thợ mỏ "Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ"

Do đặc thù sản xuất của ngành Than, để bắt tay vào sản xuất sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất để khai Xuân vào ngày mùng 6 Tết và triển khai sản xuất được ngay.

Công ty CP Than Đèo Nai, Than Cọc Sáu đã xây dựng kế hoạch và giao cho từng phân xưởng, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết. Theo đó, trước khi nghỉ Tết phải thực hiện vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị xe máy; thực hiện công tác sửa chữa, duy tu các tuyến đường, công tác bơm thoát nước moong…, trước khi khai Xuân phải kiểm tra toàn bộ các thiết bị xe, máy, đảm bảo hoạt động tốt để bắt tay ngay vào sản xuất, đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao. Cùng với đó, bố trí lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, tài nguyên, ranh giới mỏ trong những ngày nghỉ Tết.

Để đảm bảo việc cung cấp điện được liên tục và duy trì hoạt động của tổ máy, trong những ngày Tết, Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả vẫn sản xuất bình thường và bố trí nghỉ luân phiên để đảm bảo cho sản xuất.

Anh Phạm Tài Thăng, Trưởng ca, quê Bắc Ninh cho biết, năm nào anh và các anh em trong đơn vị cũng ở lại để sản xuất, sau Tết mới bố trí về quê thăm gia đình. Những cán bộ, công nhân trực sản xuất trong dịp Tết được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định về tiền lương, các chế độ; lãnh đạo Công ty đến thăm, chúc Tết động viên nên cũng yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công ty Kho vận Đá Bạc bố trí trực sản xuất và trực bảo vệ gần 100% quân số Phòng Bảo vệ trong các ngày Tết từ 29 Tết đến mùng 6 Tết, trừ những công nhân ở xa, còn lại ở lại làm nhiệm vụ. Theo kế hoạch, Công ty bố trí rót than tiêu thụ từ ngày mùng 1 Tết nên các vị trí sản xuất vẫn phải duy trì, bố trí thiết bị, nhân lực để đáp ứng cung cấp than cho điện và các khách hàng được liên tục.

than uong bi
Lãnh đạo Công ty Than Uông Bí tặng quà Tết cho CNLĐ trực sản xuất dịp Tết

Tại Khu tập thể Yên Dưỡng - Công ty Than Uông Bí, ngày 17/1/2023 (ngày 26 Tết), các đồng chí lãnh đạo Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân ở lại làm nhiệm vụ.

Trong căn phòng rộng rãi có 2 người ở được Công ty trang bị đầy đủ cả điều hoà, máy giặt…, anh Nguyễn Duy Trung, thợ lò bậc 4/6 Phân xưởng K12 đang tất bật trang trí cây quất để đón Tết. Pha nước mời khách, anh vui vẻ cho biết, công tác ở Công ty được 16 năm và đã nhiều năm ở lại trực sản xuất và đón Tết ở vùng Mỏ.

Như năm nay, anh được phân xưởng phân công trực từ 29 Tết đến mùng 5 Tết, và mùng 6 Tết mới về quê thăm vợ con ở Sao Đỏ, Hải Dương. Nhiệm vụ của anh và các anh em trực sản xuất là củng cố lò, vận chuyển vật liệu, chống xén, xúc dọn, vệ sinh công nghiệp đường lò, chuẩn bị các điều kiện để mùng 6 Tết sản xuất.

Ở cùng phòng có 1 công nhân Phòng Bảo vệ cũng ở lại trực, nhà gần nhau ở quê nên cũng vui khi ở lại Khu tập thể trong những ngày Tết. Công ty chuẩn bị đầy đủ và tặng quà Tết có bánh chưng, giò, rượu, bia, bánh kẹo…, chỉ mua thêm chậu quất để có không khí Tết. Trong những ngày Tết, nhớ nhà, nhớ vợ con anh Trung lại gọi Webcam về nhà động viên vợ con, vì công việc nên sau Tết mới về thăm nhà.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, Phó Giám đốc Nguyễn Văn Hưng đã tặng quà, chúc Tết thợ lò Nguyễn Duy Trung đón Năm mới Xuân Quý Mão 2023 nhiều niềm vui, sức khoẻ, hạnh phúc và thành công, hoàn thành nhiệm vụ trực Tết, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất cho ngày đầu khai Xuân, hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, đáp ứng than cho nền kinh tế, vì một TKV vững mạnh và ngày càng phát triển.

 

Hà Anh