Nhiệt điện Phú Mỹ: Bảo đảm sản xuất điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã triên khai xây dựng các phương án đảm bảo sản xuất điện phục vụ dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm 2023.
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ
Toàn cảnh Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá trong các ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ - Đơn vị thành viên của EVNGENCO 3, đã triển khai xây dựng và sẵn sàng thực hiện các phương án đảm bảo công tác sản xuất.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hiện đang quản lý vận hành 04 nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp (Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 mở rộng và Phú Mỹ 4), bao gồm 13 tổ máy phát điện với tổng công suất là 2.540MW, tổng sản lượng điện lũy kế kể từ khi lắp đặt đến ngày 20/4/2023 đạt 326 tỷ kWh. Hiện nay, Công ty đang phát động thi đua đảm bảo cung ứng điện cao điểm 6 tháng mùa khô đầu năm 2023 và thi đua đạt sản lượng điện phát thứ 330 tỷ kWh.

Xác định tầm quan trọng của việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu cho nhân dân trong dịp Lễ, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tập trung cao nhất cho công tác sản xuất, đã tổ chức kiểm tra, khắc phục các tồn tại, đảm bảo độ khả dụng các tổ máy, sẵn sàng huy động theo phương thức của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, dự phòng đầy đủ nhiên liệu, vật tư thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc. Trong các ngày Lễ từ 00h00 đến 24h00 các ngày 29/4/2023 - 03/5/2023, Công ty bố trí đầy đủ lực lượng trực vận hành, xử lý sự cố, trực Lãnh đạo, trực công xa.

Ngoài công tác đảm bảo sản xuất điện an toàn ổn định, Công ty cũng tập trung đảm đảm công tác tuần tra của lực lượng bảo vệ, tự vệ tại các khu vực sản xuất và các vị trí trọng yếu; đảm bảo hệ thống chiếu sáng an ninh, hệ thống camera hoạt động ổn định.

Song song đó, Công ty còn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan… triển khai tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau các ngày Lễ.

Nhiệt điện Phú Mỹ: Bảo đảm sản xuất điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ bảo đảm sản xuất điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ.

Với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể đã được đặt ra, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn nỗ lực giữ vững nhiệm vụ quan trọng vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, đảm bảo an ninh năng lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.

Minh Anh