Nhiệt điện Hải Phòng: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là phương pháp kiểm tra và đánh giá tổng quát tình trạng sức khỏe, mà còn góp phần thể hiện sự quan tâm đúng mực của Lãnh đạo Công ty đối với người lao động.

Từ ngày 07/11 đến ngày 11/11/2022, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng thực hiện tổ chức khám sức khỏe định ký cho toàn thể CBCNV trong Công ty. Với quan điểm nhân lực chính là tài sản quý giá của doanh nghiệp, ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, khám sức khỏe định kỳ giúp CBCNV nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân để nhanh chóng có các biện pháp đề phòng cũng như chữa trị kịp thời.

Cán bộ công nhân viên Công ty kê khai thông tin trước khi khám
Cán bộ công nhân viên Công ty kê khai thông tin trước khi khám

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những cơ sở để Công ty đánh giá được sự tương quan giữa sức khỏe của người lao động và điều kiện làm việc trong Công ty, từ đó đưa ra những chính sách hợp lý góp phần nâng cao hiệu quả làm việc cũng như đời sống của người lao động.

Năm 2022, Công ty đã lựa chọn Bệnh viện Quốc tế Green làm đối tác thực hiện khám sức khỏe cho toàn thể người lao động. Đây là một trong những bệnh viện uy tín có đội ngũ y - bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị đồng bộ hiện đại bậc nhất của Đức, Mỹ, Anh, Nhật Bản..trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.

Các y - bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Green tiến hành thăm khám sức khỏe cho CBCNV Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

 

Người lao động trong Công ty đều được tiến hành đầy đủ các bước khám sức khỏe gồm: Xét nghiệm và phân tích nước tiểu, phân tích chỉ số hồng cầu bạch cầu, kiểm tra chức năng gan, chức năng thận, khám nội tổng quát, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, đo khúc xạ mắt, điện tim ECG, x-quang phổi, siêu âm bụng, phụ khoa...kết luận buổi thăm khám được gửi về cho ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên trong Công ty để thực hiện những biện pháp đề phòng cũng như định hướng phát triển cho người lao động.

Khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể người lao động là một trong những hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm trong Công ty. Ngoài ra, đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, tiếp xúc với hóa chất hoặc môi trường độc hại nguy hiểm (theo danh mục của Bộ Lao động) được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.

Với thời gian khám đều đặn và được thực hiện theo đúng định kỳ này sẽ là nền tảng giúp người lao động kiểm soát tốt về tình trạng sức khỏe của mình từ đó có phương pháp bảo vệ bản thân và tăng hiệu quả công việc cũng như năng suất lao động.

Xuân Tùng