Nguyễn Tiến Đạt - Từ một sinh viên phải đi mượn máy tính để học đến nhận học bổng toàn khóa

Nguyễn Tiến Đạt - Sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) vừa được Nhà trường trao tặng học bổng toàn khóa.
PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Tiến Đạt
PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Tiến Đạt

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Sau khi biết hoàn cảnh gia đình của em Đạt, tôi đã quyết định trao cho em học bổng toàn khóa, sự hỗ trợ này giúp cho em Đạt sẽ có kế hoạch học tập và nghiên cứu thật tốt và em sẽ yên tâm vượt qua hoàn cảnh của gia đình mình để học tập được tốt hơn. Tôi cũng hi vọng em trở thành người tốt và sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Được biết, Đạt là một cậu sinh viên nghèo sống cùng gia đình trong một căn trọ nhỏ ở quận Bình Tân, Đạt có hai anh em, mẹ Đạt mưu sinh với việc nhặt ve chai, còn ba kiếm sống bằng nghề phụ hồ còn Đạt làm thêm ở một quán bán đồ nướng hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu sinh viên ấy luôn đầy nghị lực cố gắng học tập để đỗ vào trường đại học. Ngay khi được thông báo nhận được học bổng toàn khóa Đạt đã không giấu nỗi niềm hạnh phúc và vui mừng của mình.

Niềm đam mê công nghệ thông tin mãnh liệt trong Đạt đến từ những buổi đạp xe đi học ké máy tính của một người bạn thân cách nhà trọ vài cây số.
Niềm đam mê công nghệ thông tin mãnh liệt trong Đạt đến từ những buổi đạp xe đi học ké máy tính của một người bạn thân cách nhà trọ vài cây số.

Khi được hỏi dự định trong thời gian tới, Đạt chia sẻ: "Trước tiên sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng nhà trường, thầy cô đã tạo điều kiện và giúp đỡ, đồng thời sẽ cân bằng giữa việc học và việc làm thêm để có thể phụ giúp gia đình và hoàn thành tốt việc học".

Đạt cũng đã từng được ban tổ chức chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ trao cho Đạt một chiếc laptop do Quỹ khuyến học Vinacam (Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam) tài trợ.
Đạt cũng đã từng được ban tổ chức chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ trao cho Đạt một chiếc laptop do Quỹ khuyến học Vinacam (Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam) tài trợ.

Qua câu chuyện của mình, Đạt còn nhắn nhủ với các bạn sinh viên khóa sau nên cố gắng học tập thật tốt, có nghị lực vương lên, đừng bao giờ thụ động, cũng đừng bao giờ chấp nhận cái gì mà mình sẵn có. Nếu chúng ta không dấn thân vào những con đường gập ghềnh khó khăn và trắc trở chúng ta sẽ chẳng bao giờ nhận được thành quả tốt đẹp.

Xuất phát điểm của Đạt có thể kém so với nhiều bạn nhưng nghị lực, ý chí phấn đấu vươn lên của em không hề kém cạnh chút nào. Những thành tích mà em đã đạt được và thành quả học tốt của em sẽ là nền tảng, là bản lề giúp em thành công trên chặng đường phía trước và là động lực để các bạn sinh viên khác của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nỗ lực theo.

Tú Linh