Ngày hội Việc làm UNETI 2023: Mang nhiều cơ hội việc làm đến với sinh viên

Sáng ngày 25/03/2023, Ngày hội Việc làm UNETI do Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức đã thu hút đông đảo sinh viên tới trải nghiệm và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ngày hội Việc làm UNETI đã trở thành hoạt động thường niên của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp nhằm tạo cầu nối giới thiệu việc làm cho sinh viên thông qua các cơ hội được tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân với nhà tuyển dụng từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, qua đó giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo.

“Đây cũng là hoạt động góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp theo phương châm: Cùng kiến tạo cơ hội - Cùng đồng hành - Cùng phát triển”, NGƯT. TS. Trần Đức Cân - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc.

ong nguyen duc can
Tiến sĩ Trần Đức Cân phát biểu tại Ngày hội việc làm UNETI 2023

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp là trường đại học ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, là địa chỉ đào tạo và nghiên cứu uy tín. Nhiều năm qua, Nhà trường đã cung cấp hàng vạn nhân lực chất lượng cao cho các ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Trong đó, Ngày hội Việc làm UNETI đóng vai trò quan trọng, giúp định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Hoạt động cũng là dịp để tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp. Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Tổ chức Công đoàn sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được đẩy mạnh hoạt động liên kết, phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, một trường Đại học uy tín trực thuộc Bộ Công Thương, với đa dạng ngành nghề đào tạo về kỹ thuật, công nghệ, kinh tế. Qua đó, giúp Nhà trường tiếp tục nghiên cứu, không ngừng đổi mới các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của người học và đáp ứng các tiêu chí của các doanh nghiệp.”

viec lam
Tại Ngày hội Việc làm UNETI, các bạn sinh viên được tìm hiểu trực tiếp thông tin từ các doanh nghiệp

Ngày hội Việc làm UNETI năm 2023 đã thu hút 97 doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp đã dành nhiều vị trí công việc, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng các thông tin tài liệu khi đến tham gia Ngày hội của nhà trường. Ông Ryo Onoue, Trường phòng tuyển dụng Canon cho biết: “Ngày hội Việc làm UNETI là một sự kiện ý nghĩa không chỉ đối với các em sinh viên, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp chúng tôi quảng bá hình ảnh, sản phẩm, cũng như thu hút nhân tài cho công ty.”

Tại Ngày hội Việc làm UNETI, các bạn sinh viên được tìm hiểu trực tiếp thông tin từ các doanh nghiệp, cũng như tham dự phỏng vấn và tìm việc làm phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp. Những hoạt động này từng bước đến gần hơn với mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, đó là xây dựng hình ảnh sinh viên UNETI năng động, sáng tạo, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, có ước mơ, khát vọng, có năng lực cạnh tranh trong môi trường hội nhập quốc tế.

Là sinh viên năm cuối, em Nguyễn Việt Trinh - khoa Công nghệ Thông tin đã quan tâm đến các nhà tuyển dụng như Canon, Aptech, ITPlus,... “Chúng em đã được thông báo về Ngày hội Việc làm UNETI từ sớm để có thời gian chuẩn bị tốt nhất trước các nhà tuyển dụng. Có rất nhiều gian hàng cho các khoa như Kinh tế, Cơ khí, Điện tử,... Theo đúng ngành học của mình, em đã chọn một số công ty và rất mừng vì những công ty đó đều có gian hàng tại Ngày hội.”

viec lam

Vị trí việc làm phù hợp với ngành học, mức lương và địa điểm làm việc thuận lợi cho việc di chuyển, sinh hoạt là những yếu tố Việt Trinh cân nhắc khi tìm hiểu về các công ty. Với sinh viên vừa ra trường, Việt Trinh mong muốn mức lương khởi điểm từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng để có thể vừa làm việc, vừa trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, em cũng sẵn sàng nắm bắt các cơ hội thực tập trong thời gian ngắn đến từ các đơn vị lớn để trau dồi kinh nghiệm.

Tham gia Ngày hội Việc làm UNETI, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) mang đến chương trình tuyển dụng cộng tác viên dành cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp từ sớm, tham gia vào công việc thực tế. Từ đó có sự so sánh giữa các kiến thức, kỹ năng được học tập tại trường và yêu cầu thực tế, cũng như thực hành ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đó vào công việc. Các bạn sinh viên khi trở thành cộng tác viên đều được nhận hỗ trợ từ PVcomBank. Sau thời gian cộng tác, cơ hội trở thành nhân viên chính thức luôn sẵn sàng với những sinh viên phù hợp.

“Trước hết các bạn sinh viên phải hiểu về bản thân, biết mình là người hướng nội hay hướng ngoại để lựa chọn công việc phù hợp, vì mỗi vị trí đều có những đòi hỏi khác nhau. Trong buổi phỏng vấn, điểm khác biệt giữa các ứng viên chính là sự nhiệt huyết các bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy về mong muốn, khao khát được làm việc tại đơn vị. Bên cạnh đó, có quan điểm, định hướng, mục tiêu trong công việc, nghề nghiệp rõ ràng chính là một điểm cộng rất lớn cho các em”, bà Phạm Thị Lan Anh - Trưởng phòng Đối tác phi ngân hàng, PVcomBank cho biết.

Ngày hội Việc làm UNETI đã trở thành hoạt động thường niên của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, với sự đồng hành của Liên đoàn Lao động các cấp và các doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, các doanh nghiệp đã luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, hỗ trợ các trang thiết bị học tập, cấp học bổng, giới thiệu và cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên.

 

Ngọc Châm