Ngành điện TP.HCM đảm bảo cung cấp điện trong Tết Nguyên đán 2023

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cam kết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
EVNHCMC cung cấp điện
Công nhân các công ty điện lực thuộc EVNHCMC tăng cường kiểm tra, bảo trì lưới điện

Cụ thể, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, kể cả máy phát dự phòng để tiến hành xử lý nhanh chóng nhất có thể khi có sự cố xảy ra, nhất là các khu vực quận 1 và quận 3.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của EVNHCMC, các công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TPHCM đã lập và thực hiện phương án cung cấp điện cho dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với yêu cầu đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân Thành phố. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các khách hàng sản xuất, các khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết, các khách hàng quan trọng.

Đồng thời, các Công ty Điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương sẵn sàng các phương án cấp điện cho gần 40 điểm tổ chức hoạt động cộng đồng như Đường hoa, Đường sách, Lễ hội Tết Nguyên đán, biểu diễn nghệ thuật, Chợ hoa…, hoàn thành việc kiểm tra lưới điện, rà soát các phương án đảm bảo cung cấp điện cho người dân đón Tết.

Tại khu vực trung tâm Thành phố (Quận 1, quận 3), nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi đón Tết của bà con nhân dân, Công ty Điện lực Sài Gòn đã chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức sự kiện, phối hợp với các Sở, Ngành để chuẩn bị nguồn điện đầy đủ phục vụ các điểm vui chơi, giải trí của Thành phố. Bên cạnh nguồn điện chính, các đơn vị đều bố trí nguồn điện dự phòng để tăng thêm độ ổn định của lưới điện. Ngoài ra, các đơn vị còn trang bị thêm máy phát điện, kèm theo UPS online để giữ điện liên tục, không làm gián đoạn điện, ảnh hưởng đến các chương trình lễ hội.

Theo đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn phân công các ca kíp trực vận hành sẵn sàng ứng trực 24/7 trong những ngày tết. Các kíp trực này sẽ thực hiện chuyển ca trực vào 0 giờ các ngày để công tác phục vụ được xuyên suốt, từ đó đảm bảo lưới điện vận hành liên tục, an toàn phục vụ bà con vui chơi trong dịp Tết.

EVNHCMC trực vận hành

Công nhân trực vận hành 24/7 tại các điểm diễn ra các sự kiện dịp Tết Nguyên Đán 2023

Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, trong những ngày cuối năm Thành phố sẽ có nhiều sự kiện đón Tết Nguyên đán 2023. EVNHCMC đã chuẩn bị nhiều giải pháp nhằm cung cấp điện ổn định cho các sự kiện này. Ngành điện cam kết trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sẽ tập trung mọi nguồn lực để giữ điện, không cắt điện trên toàn địa bàn Thành phố.

Những trường hợp bất khả kháng chúng tôi cũng đã tính toán các phương án dự phòng để cấp điện lại ngay trong vòng dưới 5 phút”, ông Luân Quốc Hưng cho biết thêm.

EVNHCMC đảm bảo điện

Công nhân EVNHCMC phát quang bảo vệ hành lang lưới điện

EVNHCMC đã phối hợp chính quyền các quận, huyện để có phương án đảm bảo phòng chóng cháy nổ, an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là phòng chống việc bắn dây kim tuyến, bắn pháo hoa lên lưới điện trong những ngày Tết.

Trước đó, Lãnh đạo EVNHCMC cũng đã có những buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, sân bay Tân Sơn Nhất… để có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và các công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng điện năng trong dịp lễ, Tết Nguyên đán năm 2023 và các tháng đầu năm.

Lê Hoa