Ngân hàng MB nhận giải Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa là một trong những Doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022” nhờ đảm bảo bộ tiêu chí kinh doanh, không vi phạm quy định pháp luật.

Ngày 3/12 Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như: không vi phạm quy định pháp luật và có thời gian thành lập hay hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên. 

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

MB được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”
MB được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022”

Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. 

Tại ngân hàng MB, 6 giá trị cốt lõi: đoàn kết - kỷ luật - tận tâm - thực thi - tin cậy - hiệu quả được hun đúc qua từng thời kỳ và là một trong các yếu tố giúp ngân hàng đứng vững và vươn lên trong mọi hoàn cảnh. 

Theo đại diện ngân hàng,  danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022" là sự ghi nhận bởi những đóng góp của ngân hàng cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nền kinh tế đất nước. Giải thưởng còn là nguồn động lực để MB tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năm 2022 MB kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, từ kinh doanh bền vững, quản trị doanh nghiệp, quản lý an toàn và sức khỏe cán bộ nhân viên đến thực thi trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, nỗ lực đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và nhà đầu tư. MB đã và đang sát cánh cùng doanh nghiệp và cộng đồng phục hồi kinh tế thông qua nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính và phi tài chính phù hợp. 

MB cũng ghi dấu ấn chuyển đổi số trong hoạt động vì cộng đồng, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện. Đại diện ngân hàng cho biết, dự án “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” do MB xây dựng đã khởi tạo được hơn 1.000 mục tiêu gây quỹ với tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỷ đồng (tính đến hết tháng 11/2022). Mới đây, dự án này cũng đạt giải cao nhất cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.

Thanh Lịch