Nestlé Việt Nam tham gia làm sạch bãi biển, giảm thiểu rác thải đại dương

Hưởng ứng chiến dịch “Ngày Làm sạch thế giới 2022” (World Cleanup Day 2022), gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tình nguyên đi thu gom rác thải ven bờ biển 30/4, huyện Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải, gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tham gia hoạt động "Dọn rác bãi biển – Trải nghiệm thiên nhiên" với chủ đề "Vì một đại dương xanh". Chương trình nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức thông qua hoạt động dọn sạch rác thải và rác thải được quản lý sai cách từ các bãi biển, sông, rừng và đường phố. Sau nửa ngày, gần 1.5 tấn rác đã được thu dọn và được công ty môi trường vận chuyển, xử lý theo đúng quy định.

Nestlé Việt Nam

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Trong suốt 27 năm thành lập và phát triển, Nestlé luôn cam kết hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong việc bảo vệ môi trường Việt Nam. Chúng tôi luôn xác đinh đóng vai trò đi tiên phong giải quyết các thách thức về rác thải bao gồm rác thải nhựa".

Nestlé Việt Nam

"Thông qua chương trình này, mỗi nhân viên của Nestlé đều được tham gia vào quá trình phát triển bền vững của công ty, từ những hành động nhỏ nhưng tạo ra những tác động tích cực lớn, góp phần bảo vệ môi trường và gắn liền với tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi về một tương lai không rác thải", ông Binu cho biết.
Sau chương trình, toàn bộ rác thải do các nhân viên công ty Nestlé Việt Nam thu gom đã được công ty môi trường vận chuyển về bãi tập kết rác và tiến hành xử lý theo quy định.

Nestlé Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình, nhân viên được tham quan, tìm hiểu đời sống sinh thực vật rừng ngập mặn tại khu du lịch Dần Xây (huyện Cần Giờ, Tp.HCM). Chương trình không chỉ mang đến cơ hội để nhân viên của Nestlé được tham gia bảo vệ thiên nhiên môi trường thông qua các hành động cụ thể mà còn giúp nâng cao nhận thức, lan tỏa tình yêu và sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên.

Trên lộ trình hiện thực hóa các cam kết bền vững, cũng trong năm nay, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2022), nhóm Đại sứ môi trường Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức hoạt động trồng rừng "Gieo mầm xanh – Ươm sự sống" tạo cơ hội để nhân viên góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Nestlé Việt Nam

Trước đó, vào năm 2019, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng UBND thị trấn Phước Hải tổ chức dọn vệ sinh bãi biển và thu gom được gần 1,1 tấn rác các loại, trong đó có 850kg rác tái chế và 280kg rác không tái chế.

Giải quyết ô nhiễm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa đại dương từ lâu đã luôn là vấn đề cấp bách trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Việt Nam là quốc gia có lượng rác thải nhựa ra biển hằng năm ở mức cao. Rác thải nhựa đại dương hiện đang đe dọa đến các hệ sinh thái, môi trường sống của con người và các loài sinh vật.

Nhận thức được điều này, Nestlé luôn tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa trên đất liền và đại dương, đồng hành cùng Bộ TN&MT thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường.

Nestlé Việt Nam

Nestlé tại Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động, chiến dịch, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn đó là đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Cam kết này song hành với tầm nhìn "Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải".

Các giải thưởng môi trường của Nestlé Việt Nam 

Với những nỗ lực, đóng góp của mình, Nestlé Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Giải thưởng môi trường Việt Nam 2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn là Top 1 Doanh nghiệp bền vững 2021 trong lĩnh vực sản xuất.

Thái Dương