Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hơn 75 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyên ngành dệt may và thực phẩm chế biến được tập huấn nâng cao năng lực tiếp cận thị trường xuất khẩu.

tap huan XTTM

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada), từ ngày 08 đến ngày 11/8/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tiếp cận thị trường xuất khẩu chuyên ngành dệt may và thực phẩm chế biến.

Mỗi khóa tập huấn kéo dài 2 ngày với những nội dung thiết thực đối với các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường để xuất khẩu như: xác định thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu, lập kế hoạch xuất khẩu, chuẩn bị sẵn sàng xuất khẩu, môi trường và biến đổi khí hậu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp....

Các khóa tập huấn được triển khai nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ tận dụng các cơ hội do hội nhập kinh tế quốc tế mang đến, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc tham gia vào thị trường toàn cầu, tận dụng được các cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Canada nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

tap huan XTTM 2

Các khóa tập huấn thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thực phẩm chế biến và 25 doanh nghiệp ngành dệt may chủ yếu đến từ các tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.

Các doanh nghiệp đánh giá cao nội dung giảng dạy thiết thực cũng như phần truyền tải rất hữu ích từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Thanh Hà