Nâng cao kiến thức khi thực thi nhiệm vụ cho lực lượng Quản lý thị trường

Gần 400 cán bộ lực lượng Quản lý thị trường từ các tỉnh, thành trong cả nước đã được tập huấn, trang bị thêm kiến thức về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính...

Ngày 2/12, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức Hội nghị "Tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức và xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường năm 2022".

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, lãnh đạo các Cục, Vụ trong lực lượng cùng hơn 400 công chức Quản lý thị trường cả nước. Cùng sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị, ban ngành liên quan.

Quản lý thị trường
Các đại biểu tham dự được cung cấp, trang bị thêm nhiều thông tin hữu ích

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Chu Thị Thu Hương cho biết, hiện nay, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp. Trong đó, Quản lý thị trường là một trong những lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác này.

Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực về thực thi công vụ trong hoạt động của lực lượng để bảo vệ lợi ích chính đáng của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quyền lợi người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường trong nước và phát triển kinh tế - xã hội.

Quản lý thị trường
Buổi tập huấn đã có gần 400 đại biểu tham dự

Cũng theo Phó Tổng Cục trưởng, buổi tập huấn sẽ hướng dẫn cho công chức quản lý thị trường công tác kê khai tài sản, thu nhập thông tin; trao đổi về Quy chế tuyển dụng, chuyển ngạch, nâng ngạch công chức và công tác cán bộ của Tổng cục Quản lý thị trường; Phổ biến việc xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và thanh tra chuyên ngành và tình hình theo dõi, kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính...

Ông Mai Mạnh Toàn - Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, buổi tập huấn này là một trong những chương trình rất bổ ích, kịp thời cung cấp bồi dưỡng thêm kiến thức, kinh nghiệm khi thực thi nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường ở địa phương.

"Qua Hội nghị này, với vai trò là lãnh đạo, tôi yêu cầu cán bộ, nhân viên các đơn vị trực trực thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tập trung nắm kỹ thông tin, nắm bắt nội dung trọng tâm để buổi tập huấn đạt được hiệu quả cao nhất.

Qua đây, lực lượng Quản lý thị trường ở địa phương có thể củng cố, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như nhận thức và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều nội dung khác", lãnh đạo Mai Mạnh Toàn nhấn mạnh.

Nguyên Vỵ