Mẹo xử lý kính lái và gương chiếu hậu bị mờ khi trời mưa

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẹo xử lý kính lái và gương chiếu hậu bị mờ khi trời mưa

Nếu thấy kính ô tô bị mờ khi lái xe trời mưa hay có sương mù, cần xử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn, gây nguy hiểm.

Hạ kính xe giúp cân bằng nhiệt độ

Trong trường hợp trời mưa không lớn, lái xe có thể hạ kính xe hai bên khoảng từ 5-10cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí. Có sự trao đổi không khí trong và ngoài giúp kính xe trở lại bình thường; không hạ quá 10cm để tránh mưa và khói bụi vào xe.

Sử dụng hệ thống sấy kính

Cách làm này sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp bật điều hòa lạnh. Không nói đến những đời xe cũ thì ít được trang bị hệ thống sấy kính này, tuy nhiên với những xe đời mới hiện nay, thì hầu hết đều có hệ thống sấy kính này.

kính lái xe ô tô bị mờ
Trong trường hợp trời mưa không lớn, lái xe có thể hạ kính xe hai bên khoảng từ 5-10cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí

Đa số các mẫu xe hiện đại ngày nay đều có hệ thống sấy kính lái và kính chiếu hậu, thậm chí một số loại xe sang còn trang bị cả hệ thống sấy kính chiếu hậu ngoài. Nút điều khiển sấy kính được thiết kế đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển xe, ngay cạnh hệ thống điều hòa, và được minh họa tương đối rõ ràng, riêng biệt, nên bạn rất dễ dàng nhận ra.

Quảng cáo

Sử dụng hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa trên xe chỉ có tác dụng làm mát cho chúng ta mỗi khi ngồi trên xe. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa ôtô ngoài việc làm mát cho chúng ta, nó còn có một tác dụng khác nữa, đó chính là làm mờ kính lái rất hiệu quả.

Đầu tiên bạn nên bật điều hòa gió to và chọn chế độ là hất gió lên kính, chỉ cần làm như vậy vài chục giây sau, bạn sẽ thấy kính lái hết mờ, khô hoàn toàn. Khi này bạn điều chỉnh hất gió về phía cabin, không hất vào kính. Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên chọn chế độ lấy gió trong, vì gió ngoài sẽ mang theo hơi nước sẽ làm kính bị mờ hơn.

kính lái xe ô tô bị mờ
Sử dụng hệ thống điều hòa

Bật quạt gió ở chế độ lấy gió ngoài

Việc bật quạt gió ở chế độ lấy gió ngoài có tác dụng đẩy luồng gió này tập trung thổi vào kính lái giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm bên trong và ngoài xe khá hiệu quả, tránh tình trạng đọng nước lại trên kính.

Tuy nhiên, lưu ý nên thực hiện cách này ngay khi kính mới bắt đầu có dấu hiệu bị mờ, hơi nước chưa bám trên mặt kính chắn gió hay gương chiếu hậu.

Tin khác