Mẹo kéo dài tuổi thọ cho xe ô tô mà mọi tài xế cần nắm rõ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho xe ô tô mà mọi tài xế cần nắm rõ

Dù mới sở hữu một chiếc xe ô tô mơ ước hay đã lái một chiếc xe lâu năm, việc thường xuyên chăm sóc để xe luôn trong tình trạng tốt và vận hành trơn tru luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chủ xe.

Dưới đây là một số bí quyết các tài xế cần lưu tâm để giữ xe luôn trong trạng thái tốt nhất.

Làm sạch và che chắn xe thường xuyên

Hiện tượng sơn xe mất đi độ sáng bóng do bị mài mòn bởi ánh nắng và khói bụi là điều không thể tránh khỏi với việc lái xe thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu điều này bằng cách đỗ xe trong bóng râm và tạo thói quen che chắn xe khi đỗ ở ngoài trời.

Ngoài ra, thường xuyên làm sạch xe ô tô để loại bỏ bụi bẩn tích tụ cũng giúp xe ô tô không bị rỉ sét. Nếu có thể, hãy sơn bóng xe định kì để luôn giữ chiếc xe trong tình trạng sáng bóng và tươi mới.

Thay dầu động cơ

Động cơ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe ô tô. Việc thay dầu xe không chỉ giúp ô tô vận hành êm ái hơn mà còn làm tăng tuổi thọ của động cơ. Hãy lưu ý rằng phải thay đúng loại dầu động cơ đến từ những nhà cung cấp uy tín và theo định kỳ được nhà sản xuất khuyến nghị.

thay dầu động cơ
Việc thay dầu xe không chỉ giúp ô tô vận hành êm ái hơn mà còn làm tăng tuổi thọ của động cơ
Quảng cáo

Thay dây curoa cam (hay dây đai cam)

Dây đai cam là dây đai quan trọng nhất của động cơ ô tô, đóng vai trò trong quá trình đồng bộ hóa chuyển động quay giữa trục khuỷu và trục cam. Những dây đai này có thể bị mòn theo thời gian và cần được thay thế ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác bên trong.

Do đó, việc đảm bảo dây đai cam luôn ở tình trạng tốt góp phần không nhỏ vào việc bảo trì xe ô tô. Ngoài việc kiểm tra thường xuyên để sửa chữa đúng lúc thì bạn nên thay dây đai cam sau 5 năm sử dụng.

Chú ý bảo dưỡng tốt lốp xe

Bộ lốp xe tốt đảm bảo việc lái xe an toàn và êm ái hơn trên đường. Luôn đảm bảo áp suất lốp đáp ứng các thông số kỹ thuật được nhà sản xuất khuyến nghị để tránh tình trạng hao mòn hệ thống treo của xe. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo thói quen kiểm tra và căn chỉnh độ thẳng hàng của các bánh xe để ngăn chặn các sự cố đáng tiếc khi lái.

bảo dưỡng lốp xe
Bộ lốp xe tốt đảm bảo việc lái xe an toàn và êm ái hơn trên đường.

Bảo dưỡng điều hòa ô tô

Hệ thống điều hòa của xe hơi rất quan trọng. Các chất làm mát cần được kiểm tra và bổ sung kịp thời nếu không lốc điều hòa (hay còn gọi là máy nén, block lạnh) có thể bị hỏng vĩnh viễn. Bạn cũng cần phải vệ sinh quạt gió thường xuyên để đảm bảo chất lượng làm mát và lưu lượng gió thích hợp.

Tin khác