May 10 nhận khoản hỗ trợ tín dụng 100 tỷ đồng từ Standard Chartered

Ngân hàng Standard Chartered vừa thông báo Tổng công ty May 10-CTCP là doanh nghiệp mới nhất nhận được khoản giải ngân từ gói tài chính toàn cầu trị giá 1 tỷ USD nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ngân hàng cung cấp cho Tổng công ty May 10 khoản tín dụng có hạn mức 100 tỷ đồng (tương đương khoảng 4,3 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải nhằm đáp ứng nhu cầu thiết bị bảo hộ cá nhân trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Đây là khoản tín dụng Standard Chartered giải ngân đối với doanh nghiệp Việt Nam nằm trong gói tín dụng 1 tỉ USD trên toàn cầu hướng đến các công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt đây là gói tín dụng thứ hai Standard Chartered giải ngân trong lĩnh vực dệt may. Hồi giữa tháng 8, ngân hàng này cũng đã công bố khoản tín dụng 63 tỉ đồng (2,7 triệu USD) với May Bắc Giang LGG nhằm bổ sung nguồn vốn cho việc sản xuất khẩu trang.

Vào tháng 3 năm nay, Ngân hàng Standard Chartered đã triển khai gói tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó bao gồm các công ty sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tham gia sản xuất các sản phẩm như máy thở, khẩu trang, dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng tiêu dùng phòng chống dịch.

Tổng công ty May 10 - CTCP là một trong những doanh nghiệp may mặc hàng đầu tại Việt Nam. Từ đầu năm 2020, công ty đã mở thêm dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết bị bảo hộ cá nhân trước những mối de dọa về vấn đề sức khỏe do dịch COVID-19 gây ra trên khắp thế giới.

Từ đầu năm 2020, May 10 đã triển khai dây chuyền sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân bao gồm khẩu trang y tế và khẩu trang vải trước nhu cầu gia tăng các sản phẩm bảo hộ cá nhân trong mùa dịch.

 

Thanh Xuân